Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201507/tang-cuong-giai-phap-dam-bao-trat-tu-atgt-623556/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201507/tang-cuong-giai-phap-dam-bao-trat-tu-atgt-623556/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường giải pháp đảm bảo trật tự ATGT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 17/07/2015, 08:28 [GMT+7]

Tăng cường giải pháp đảm bảo trật tự ATGT

(Congannghean.vn)-Trong những năm qua, Nghệ An là địa phương được đánh giá có nhiều nỗ lực trong làm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, góp phần đem đến sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Song tình hình liên quan đến trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp. Vừa qua, thực hiện Chỉ thị số 12 ngày 2/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ và Điện của Bộ Công an về việc tăng cường các giải pháp cấp bách đảm bảo TTATGT trong kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô và TTATGT đường sắt, Nghệ An đang tập trung thực hiện nhiều biện pháp cụ thể.
 
Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 4/9/2012 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo  TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông và các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, ngăn chặn tai nạn đường bộ, đường sắt, tỉnh Nghệ An đã tập trung huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông. Nhờ đó, tình hình TTATGT trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực; vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác đảm bảo TTATGT được nâng cao, ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân từng bước được nâng lên. Từ năm 2003 đến nay, tai nạn giao thông liên tục giảm trên cả 3 tiêu chí, Nghệ An là một trong những địa phương được Chính phủ, Ủy ban ATGT quốc gia ghi nhận và đánh giá cao.
Đoàn kiểm tra liên ngành (Công an tỉnh, Ban ATGT và Công ty Quản lý                một thành viên đường sắt Nghệ Tĩnh) kiểm tra thực tế các tuyến đường sắt               trên địa bàn ngày 13/7
Đoàn kiểm tra liên ngành (Công an tỉnh, Ban ATGT và Công ty Quản lý một thành viên đường sắt Nghệ Tĩnh) kiểm tra thực tế các tuyến đường sắt trên địa bàn ngày 13/7
Thực hiện Chỉ thị 12 ngày 2/6 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 22/6, Công an tỉnh đã có Kế hoạch 1118/CAT-PC67 về việc tổng kiểm soát xe ôtô chở khách và xử lý vi phạm TTATGT đường sắt. Thực hiện kế hoạch trên, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh đã có Kế hoạch 568 triển khai thực hiện. Theo đó, trên đường bộ đã tập trung tổ chức đợt tổng kiểm soát xe ôtô chở khách từ ngày 21/6 - 20/7, trong đó tập trung vào các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, tuyến đường có nhiều xe ôtô chở khách hoạt động thường xuyên vi phạm quy định về tốc độ, tránh, vượt sai quy định, tranh giành khách, chở quá số người quy định, đón trả khách không đúng nơi quy định, từ đó bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. 
 
Theo số liệu báo cáo từ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh, sau 2 tuần triển khai (từ ngày 21/6 - 14/7), lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tổng kiểm tra 1.350 trường hợp xe ôtô khách, phát hiện, lập biên bản 1.159 trường hợp, xử lý 1.017 trường hợp, thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,8 tỉ đồng. Ngoài ra, Phòng đã phối hợp với các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới lập danh sách xe ôtô hết niên hạn sử dụng, hết hạn kiểm định để kiểm tra, xử lý. Quá trình TTKS đã phát hiện, kiên quyết tạm giữ xe ôtô chở khách đã hết niên hạn sử dụng, xe không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, các trường hợp lái xe không có giấy phép, giấy phép hết hạn, không đúng hạng, vi phạm nồng độ cồn, trong cơ thể có chất ma túy.
 
Về đường sắt, lực lượng CSGT đã phối hợp với các đơn vị ngành đường sắt nắm lịch trình tàu chạy qua địa bàn để tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phòng ngừa và xử lý vi phạm. Đồng thời phối hợp với chính quyền, Công an các địa phương có đường sắt và các đơn vị ngành đường sắt kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về hành lang ATGT đường sắt, mở đường ngang trái phép; kiểm tra các đường ngang không có gác chắn, có nhiều phương tiện giao thông đường bộ qua lại để kiến nghị, tham mưu với chính quyền địa phương và đơn vị liên quan tổ chức cảnh giới, lập gác chắn; tổ chức khảo sát các “điểm đen” về ATGT, nơi xảy ra nhiều vụ TNGT để bố trí lực lượng hướng dẫn, điều hành giao thông, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo đúng quy định.
 
Theo đồng chí Trung tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh, triển khai thực hiện chỉ thị của Chính phủ, Công an tỉnh cũng đã yêu cầu các phòng nghiệp vụ liên quan, Công an các địa phương tập trung điều tra, xử lý nghiêm các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, nhất là TNGT trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô và vận tải đường sắt. Ngoài ra, Công an Nghệ An sẽ phối hợp với các cơ quan thông tin đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện Chỉ thị 12/CT-TTg gắn với Chỉ thị 02 ngày 3/4/2015 của Bộ Công an về việc tăng cường công tác đảm bảo TTATGT của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới.
.

Xuân Thống

.