Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201406/go-bien-bao-han-che-toc-do-bat-hop-ly-nguoi-dan-mung-canh-sat-giao-thong-dong-tinh-497857/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201406/go-bien-bao-han-che-toc-do-bat-hop-ly-nguoi-dan-mung-canh-sat-giao-thong-dong-tinh-497857/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người dân mừng, Cảnh sát giao thông đồng tình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/06/2014, 09:09 [GMT+7]
Gỡ biển báo hạn chế tốc độ bất hợp lý:

Người dân mừng, Cảnh sát giao thông đồng tình

Sau khi Bộ Giao thông có quyết định xóa biển báo hạn chế tốc độ thấp trên quốc lộ trong tháng 6, phần lớn người tham gia giao thông ủng hộ và cho rằng đã gỡ được nhiều "cái bẫy". Đại diện phía Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt cũng bày tỏ quan điểm: Chúng tôi mong ngành giao thông thực hiện nhanh, để người dân lưu thông được thuận lợi, thông thoáng hơn, lực lượng làm nhiệm vụ xử phạt cũng đỡ bị “mang tiếng”.
 
“Tôi vừa đi về quê, có dịp qua cầu Thanh Trì. Xe đang đi trên đường với vận tốc khoảng 70km/h, khi xuống dốc gặp ngay biển hạn chế tốc độ còn 30km/h, các xe bỗng thành rùa bò, rồi ùn tắc xảy ra. Ngay gần Hà Nội mà còn xảy ra tình trạng này, thì các tuyến đường khác bảo sao người dân không bức xúc”, Thượng tá Ngọ Quang Tuyết, Phó phòng Tổ chức chỉ huy điều khiển giao thông và dẫn đoàn (Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt), mở đầu câu chuyện về việc biển báo tốc độ một cách thẳng thắn.
 
Một biển báo giới hạn tốc độ bất cập
Một biển báo giới hạn tốc độ bất cập
Thượng tá Tuyết cho hay, bấy lâu nay, người dân đều tưởng rằng, biển báo cắm thế là do Cảnh sát giao thông cố tình “bẫy” người dân. Nhưng tôi khẳng định rằng, việc cắm biển, cấm chỗ nọ, cấm chỗ kia là của ngành Giao thông. Việc lực lượng CSGT bắn tốc độ trên cơ sở căn cứ vào biển báo ở các tuyến đường, là không sai. CSGT chỉ là người thực thi nhiệm vụ, căn cứ vào biển báo mà thực hiện luật, để đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông đi qua các đoạn tuyến có hạn chế tốc độ tối đa. Trên thực tế, Cục Cảnh sát giao thông cũng đã nhiều lần kiến nghị khắc phục vấn đề biển báo, thế nhưng đến nay Bộ mới chính thức vào cuộc, vì thế tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định này. Trong đợt rà soát này, cần sớm loại bỏ những biển bất hợp lý.
 
"Trong tháng 6, những biển báo không hợp lý phải tháo bỏ hết rồi cắm biển mới sau, chứ không thể để nhiều biển báo “đánh bẫy” người dân như hiện nay được”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói tại một cuộc họp về ATGT gần đây.
 
Thực hiện chỉ đạo này, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, ông đã yêu cầu các Cục, Vụ của Tổng cục phối hợp với các Sở GTVT địa phương rà soát cho thay hết các biển báo dưới 40km/h bằng biển 40km/h trên toàn quốc. Toàn bộ biển báo trên các tuyến đường bình thường hạn chế tốc độ dưới 40km/h sẽ thay thế hết, ngoại trừ các tuyến đường thuộc công trường đang thi công thì phải cắm biển 20-30km/h. Đối với các trường hợp là đường miền núi hoặc các tuyến đường đặc biệt thì yêu cầu các Sở GTVT báo cáo để Tổng cục xem xét lắp biển báo cho phù hợp. Vùng đèo núi nguy hiểm sẽ cho lắp thêm biển cảnh báo để người tham gia giao thông làm chủ tình thế khi đi trên đường. Ngoài ra, tại một số tuyến có biển báo vận tốc 50km/h quá dài cũng sẽ được nghiên cứu cắm biển lên 60km/h. Ông Huyện cũng cho biết, trong tháng 6 này, sẽ rà soát hệ thống cầu trên các tuyến quốc lộ cũng như tỉnh lộ để thay thế biển báo cho phù hợp.
 
Qua báo chí, nhiều người dân phản ánh biển báo quy định tốc độ như cái bẫy để xử phạt, tân Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyện cho hay: "Chúng tôi đã sàng lọc, lắng nghe và quyết tâm làm cho đúng với thực tế. Tổng cục đã đốc thúc các tỉnh rà soát và xóa bỏ các biển bất hợp lý, thực hiện xong trong tháng 6 này"...
 
.

Nguồn: cand.com.vn