Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201405/tai-nan-giao-thong-gia-tang-trong-5-ngay-nghi-le-480351/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201405/tai-nan-giao-thong-gia-tang-trong-5-ngay-nghi-le-480351/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tai nạn giao thông gia tăng trong 5 ngày nghỉ lễ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 05/05/2014, 09:41 [GMT+7]

Tai nạn giao thông gia tăng trong 5 ngày nghỉ lễ

Đường sắt xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4 người. So với kỳ nghỉ lễ năm 2013 tăng 4 vụ, tăng 4 người chết. Trong 5 ngày nghỉ không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, tuy nhiên vẫn xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đối với xe công vụ làm chết 6 người, bị thương 5 người. Về vấn đề ùn tắc giao thông, theo đánh giá từ phía Ủy ban ATGT quốc gia, trong đợt nghỉ lễ do phương tiện tham gia giao thông tăng lên đột biến trên các quốc lộ, nhất là các tuyến đường cửa ngõ TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã ảnh hưởng đến tốc độ lưu thông phương tiện. Khi xảy ra một số sự cố, va chạm giao thông, công tác cứu hộ, cứu nạn, giải tỏa chưa kịp thời cùng với mật độ phương tiện cao đã dẫn đến ùn tắc giao thông nhiều giờ trên một số tuyến đường trọng điểm.

Cùng thời gian trên, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm: đã kiểm tra, xử lý 38.471 trường hợp vi phạm TTATGT; Kho bạc Nhà nước thu 18,61 tỷ đồng; tạm giữ 91 xe ôtô, 6.302 xe môtô.

Qua số điện thoại đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GTVT, người dân đã phản ánh kịp thời các vi phạm trong hoạt động vận tải khách (tăng giá vé quá cao, chở quá khách). Thực tế trên chuyến xe Hà Nội-Ninh Bình trong hai ngày 30/4 và 5/4, hành khách Việt Hùng (Long Biên) cho hay, thường ngày vé xe khách chỉ là 70.000 đồng/chiều. Thế nhưng, trong đợt nghỉ lễ này, lần nào lên xe khách từ Hà Nội về Ninh Bình, anh cũng đều được yêu cầu trả tới 100.000 đồng/vé. Có thắc mắc, phụ xe cũng chỉ trả lời cụt lủn: “Vé đồng hạng ngày lễ”.

Nếu như trong ngày 30/4, nhiều tuyến phố quanh khu vực các bến xe ở Hà Nội rơi vào tình trạng ùn tắc cục bộ, thì trong ngày 4/5, tình hình này đã được cải thiện hơn. 16h30, có mặt tại một số tuyến đường Vành đai 3, Pháp Vân-Giải Phóng, Phạm Hùng… phóng viên nhận thấy lực lượng cảnh sát, thanh tra giao thông đã có mặt tại nhiều ngã ba, ngã tư quan trọng để phân luồng giao thông. Bởi vậy, các tuyến đường vẫn khá thông thoáng, người dân lưu thông thuận lợi. Tại bến xe phía Nam không có tình trạng hành khách, nhà xe đổ dồn về bến.

Dù đã cuối ngày, song lượng khách và xe về bến không có sự đột biến.

Ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty Quản lý bến xe Hà Nội cho hay, khác với ngày đầu nghỉ lễ công tác phục vụ giải tỏa khách trên các bến gặp khó khăn thì từ chiều 3/5, lượng khách ở các tỉnh đã rải rác trở về Hà Nội sau kỳ nghỉ. Do đó, trong chiều 4/5, không có cảnh ùn tắc từ trong bến. Vị này dẫn chứng thêm, thống kê từ các bến xe cho thấy, trong chiều 3/5 và sáng 4/5, tại bến Giáp Bát, lượng xe vào ra khoảng hơn 1.000 xe, với 21.800 hành khách, bằng 91% so với lượng xe và lượng khách ngày thường; tại bến Gia Lâm, lượng xe và khách bằng khoảng 96%. Chỉ duy nhất tại bến Mỹ Đình, lượng xe và khách có tăng khoảng 102% so với ngày thường.

Trao đổi nhanh với phóng viên, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cũng cho biết, từ sáng sớm ngày 4/5, Phòng CSGT Hà Nội đã tăng cường bố trí lực lượng chốt trực tại nhiều vị trí quan trọng để điều tiết giao thông.  Đồng thời, tất cả các xe khách kể cả nội và ngoại tỉnh đi qua địa bàn sẽ được kiểm tra chặt chẽ. Đặc biệt là kiểm tra đối với các lỗi vi phạm như: chạy quá tốc độ, dừng đậu, đón trả khách sai quy định, phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật... Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với các lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với người điều khiển xe container, xe ôtô tải, môtô, xe máy và xe đạp điện

.

Nguồn: cand.com.vn