Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201404/bien-quang-cao-doc-can-phan-tich-loi-hai-478677/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201404/bien-quang-cao-doc-can-phan-tich-loi-hai-478677/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Biển quảng cáo 'độc': Cần phân tích lợi, hại! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 28/04/2014, 14:23 [GMT+7]

Biển quảng cáo 'độc': Cần phân tích lợi, hại!

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, việc xuất hiện biển cảnh báo tai nạn giao thông có một không hai trên Quốc lộ 1A, đi qua địa bàn xã Nghi Liên, TP Vinh, gây được sự chú ý, tò mò của người tham gia giao thông khi qua đây.

Một số người dân cho biết, thì việc xây dựng biển cảnh báo trên đoạn thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông là việc nên làm, đồng tình ủng hộ.

Nhưng cũng có 1 số ý kiến lại cho rằng biển quảng cáo có phần phản cảm và gây tò mò cho người tham gia giao thông, có thể gây ra tai nạn.

Một số người thì cho rằng mục đích khi xây dựng biển 'độc' này còn để thu hút mọi người hướng vào nội dung quảng cáo phía dưới.

Nhiều người khác lại nghi ngờ về độ vững chắc và an toàn của chiếc biển này. Biết đâu, nó không thể chịu được một đợt gió bão và sẽ gây nguy hiểm cho người phía dưới.

Biển quảng cáo 'độc nhất vô nhị' trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Nghi Liên - thành phố Vinh
Biển quảng cáo 'độc nhất vô nhị' trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Nghi Liên - thành phố Vinh

Được biết, biển này do công ty TNHH sản xuất tôn và sắt thép đóng trên địa bàn lắp đặt, chiếc xe trên biển cảnh báo đó được mua từ tỉnh khác về làm vật trưng bày hậu quả sau những vụ tai nạn. Hình ảnh chiếc xe bị biến dạng phần đầu, được đưa lên trên cao, xung quanh được trang trí hình đầu lâu xương chéo và 4 chiếc bóng đèn ở 4 góc, để phục vụ cho việc chiếu sáng ban đêm, quả là một sáng kiến độc nhất vô nhị của người chủ công ty.

Chưa nói đến tính pháp lí trong việc tự ý dựng biển nhưng đây cũng là một ý tưởng độc đáo khi cảnh báo tai nạn giao thông bằng những hình ảnh đặc trưng, khiến mọi người dễ nhận và dễ nhớ.

Cơ quan chức năng cần phân tích tính lợi, hại của biển cảnh báo này để quyết định nó có tồn tại hay không.

Phía trên cảnh báo tai nạn là một chiếc ô tô bẹp dúm
Phía trên cảnh báo tai nạn là một chiếc ô tô bẹp dúm
Hình chiếc đầu lâu thường dùng trong các cảnh báo nguy hiểm chết người
Hình chiếc đầu lâu thường dùng trong các cảnh báo nguy hiểm chết người

 

Một số người cho rằng doanh nghiệp dựng biển độc là để gây chú ý cho quảng cáo của mình. Một số hoài nghi về độ an toàn  của nó
Một số người cho rằng doanh nghiệp dựng biển độc là để gây chú ý cho quảng cáo của mình. Một số hoài nghi về độ an toàn của nó

 

Được lắp 4 đèn công suất cao, biển 'độc' hút mắt người tham gia giao thông vào ban đêm.
Được lắp 4 đèn công suất cao, biển 'độc' hút mắt người tham gia giao thông vào ban đêm.

 

.

Hồ Hưng