Thứ Tư, 13/01/2021, 17:17 [GMT+7]

Tuyên truyền phòng, chống pháo nổ cho các em học sinh

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 12/1, Phòng Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an huyện Anh Sơn tổ chức tuyên truyền Nghị định 137/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý và sử dụng pháo tại Trường THCS xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn.
Tại buổi tuyên truyền
Tại buổi tuyên truyền
Cứ đến cuối năm, đặc biệt là giáp Tết nguyên đán, các đối tượng gia tăng sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn nhằm tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo nổ trái phép.  Mối hiểm nguy về pháo nổ luôn rình rập, đe doạ đến tình mạng, tài sản của mọi người nếu hành vi buôn bán, sử dụng pháo nổ chưa được ngặn chặn, xử lý triệt để... Trong khi đó, mới đây, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 137/2020/NÐ-CP về quản lý, sử dụng pháo, có hiệu lực từ ngày 11/1/2021 (thay thế Nghị định số 36/2009/NÐ-CP). Với nhiều điểm mới quy định về nguyên tắc quản lý, sử dụng pháo; quy định về cho phép các cơ quan, tổ chức, cá nhân được sử dụng pháo, quy định về tiêu hủy pháo… Do đó các tổ chức cũng như người dân cần hiểu đúng, nắm rõ quy định để tránh vi phạm. Thực tế, trên địa bàn vùng sâu, vùng xa, tồn tại nhiều phong tục tập quán lạc hậu do đó việc truyên truyền các quy định mới này còn hạn chế. Ngoài ra, một số người dân vẫn còn ảnh hưởng từ phong tục đốt pháo đón giao thừa. Bởi vậy, việc hiểu không kỹ, hiểu sai bản chất của Nghị định 137 sẽ vô tình khiến nhiều người có thể vi phạm pháp luật.
 
Với mục tiêu tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh về phòng chống pháo nổ nói chung và  những điểm mới về Nghị định 137 nói riêng, Phòng Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ đã phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương tổ chức các buổi tuyên truyền sinh động tại các trường học. Với hình thức trao đổi thông tin, vừa trao đổi thông tin vừa hỏi đáp đã khiến buổi tuyên truyền giữa cán bộ Phòng Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ , Công an huyện Anh Sơn tại Trường THCS xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn diễn ra rất sôi nổi, xua tan cái lạnh giá những ngày đông.  Buổi tuyên truyền là cơ hội để giáo viên, học sinh về những tác hại, nguy hiểm do pháo nổ gây ra cũng như những quy định cụ thể về hành vi vi phạm liên quan đến tàng trữ, sử dụng pháo nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm… Với các em học sinh đang lứa tuổi tò mò, ưa khám phá, việc cung cấp những thông tin mới, hữu ích, thiết thực góp phần để các em hiểu rõ, hiểu đúng, từ đó chấp hành nghiêm túc, vui chơi, đón Tết nguyên đán Tân Sửu đầm ấm, hạnh phúc và an toàn. Cuối buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường còn ký cam kết không vi phạm các hành vi về pháo nổ và tệ nạn xã hội.
 
Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền
 

 

.

Viết Dũng – Mai Hậu

.