Thứ Sáu, 05/06/2020, 11:34 [GMT+7]
Công an huyện Quỳ Châu, nghệ An

Tuyên truyền công tác phòng cháy, chữa cháy trong trường học

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 4/6, Công an huyện Quỳ Châu tổ chức buổi tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho 60 cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Hạnh Thiết, huyện Quỳ Châu.
Cán bộ Công an huyện Quỳ Châu phổ biến các kỹ năng, kiến thức về PCCC cho giáo viên và học sinh.
Cán bộ Công an huyện Quỳ Châu phổ biến các kỹ năng, kiến thức về PCCC cho giáo viên và học sinh.
Đông đảo giáo viên và học sinh tham gia buổi tuyên truyền
Đông đảo giáo viên và học sinh tham gia buổi tuyên truyền
 
Thông qua buổi tuyên truyền, Công an huyện Quỳ Châu đã giúp cho các cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao sự hiểu biết về an toàn PCCC, ý thức phòng ngừa, không để xảy ra cháy, nổ và đặc biệt là xử lý tốt các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra tại trường học, gia đình. 
Hướng dẫn giáo viên và học sinh cách sử dụng bình chữa cháy
Hướng dẫn giáo viên và học sinh cách sử dụng bình chữa cháy
Thực hành về chữa cháy
Thực hành về chữa cháy
Cô Nguyễn Thị Xuân, Hiệu trưởng Trường THCS Hạnh Thiết, huyện Quỳ Châu cũng chia sẻ: “Tại buổi tuyên truyền, các giáo viên, học sinh đã được Công an huyện Quỳ Châu truyền đạt, hướng dẫn kỹ năng chữa cháy, thoát nạn, đồng thời đưa ra các tình huống giả định để cán bộ, giáo viên, học sinh trao đổi, học hỏi thêm kinh nghiệm kinh nghiệm và nắm bắt các kiến thức cơ bản về PCCC để tuyên truyền cho gia đình, nhà trường và xã hội.”
 
Được biết, trong những ngày nắng nóng vừa qua, nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trên địa bàn, Công an huyện Quỳ Châu đã chủ động phối hợp với các trường học trên địa bàn huyện tổ chức nhiều buổi tuyên truyền PCCC cho cán bộ, giáo viên và học sinh.
 
Đây cũng là một trong những nội dung trọng tâm của công tác PCCC năm 2020, nhằm đáp ứng yêu cầu 4 tại chỗ trong công tác PCCC tại trường học, gồm: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư và hậu cần tại chỗ. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của giáo viên, học sinh, đưa công tác PCCC lan rộng trên toàn địa bàn huyện nhà.
 
Đồng chí Trung uý Nguyễn Tất Anh, cán bộ Công an huyện Quỳ Châu cho biết: “Thời gian qua, Công an huyện Quỳ Châu đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chủ động thực hiện tổ chức hàng chục buổi tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho hơn 700 cán bộ, giáo viên, học sinh của các trường học trên địa bàn huyện”.
.

Quang Phong - Kế Kiên

.