Thứ Bảy, 14/03/2020, 06:36 [GMT+7]

Cái giá của gã đàn ông mang xăng đốt nhà người tình

(Congannghean.vn)-Dù đã có vợ, nhưng Công thường qua lại với chị Tr., từ đó nảy sinh mâu thuẫn. Khi bị người tình từ chối gặp mặt, bức xúc, Công đã đổ can xăng mang theo trước đó vào phòng ngủ chị này rồi châm lửa.
Bị cáo Bùi Sĩ Công
Bị cáo Bùi Sĩ Công
 
Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Sĩ Công (SN 1983) trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh về tội giết người.
 
Công bước xuống từ chiếc xe bịt bùng, bắt gặp hai người phụ nữ đã từng đi qua cuộc đời mình, gã chỉ biết cúi mặt như thể không hề quen biết. Hơn ai hết, Công hiểu rằng, chính mình đã làm cho họ bị tổn thương.  
 
Tuổi trẻ sau những cuộc yêu đương, Công đã tìm được cho mình một “bến đỗ”. Cuộc sống tưởng chừng hạnh phúc khi có vợ trẻ, 2 đứa con ngoan. Thế mà, có ngờ đâu, “tình cũ không rủ cũng tới”. Ngày Công gặp lại chị Tr. (SN 1982) trú tại phường Quán Bàu, TP Vinh - người yêu cũ, gã nghe tin, hiện chị Tr. đã ly hôn chồng, một mình nuôi 2 đứa con nhỏ. Gặp lại người xưa,  tình cảm trỗi dậy, Công và chị Tr. nối lại tình xưa như thể để bù đắp cho nhau, chia sẻ cuộc đời cùng nhau. Kết quả cho mối tình “vụng trộm” là 2 người có một đứa con chung. Sau khi biết chuyện, người thân đã khuyên Công nên rạch ròi,  chấm dứt với Tr. để quay về với vợ con nhưng gã cứ dùng dằng mãi.
 
Ích kỷ, tham lam khi không muốn bỏ vợ cũng không dứt người tình nên đã nhiều lần Công và chị Tr. cãi vã, mâu thuẫn. Do hai bên có xích mích chuyện tình cảm nên khoảng 12 giờ ngày 30/7/2019, Công tìm đến nhà chị Tr. để nói chuyện nhưng người phụ nữ này từ chối và đóng cửa ở trong phòng. Khi đi, Công  mua 10 lít xăng cầm theo, nên hắn đã tưới xăng vào khu vực trước cửa ra vào phòng ngủ chị Tr..  Gọi chị Tr. ra gặp không được, Công bật lửa đốt cháy phòng. Trong phòng lúc này ngoài chị Tr. còn có 4 người khác gồm mẹ, 2 đứa con của chị Tr. và một người bạn đang ngủ. Sau khi châm lửa đốt, Công bỏ trốn. Chị Tr. cùng 4 người trong phòng được mọi người dập lửa, giải cứu và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Chị Tr. được xác định bị bỏng nhẹ và ngạt khí, những người còn lại cũng được chẩn đoán suy hô hấp, bỏng đường thở do ngạt khí xăng và được xuất viện sau một thời gian điều trị.
 
Tại phiên tòa, bị cáo Bùi Sĩ Công thừa nhận hành vi phạm tội. “Do mâu thuẫn tình cảm nên đã tìm gặp Tr. nhưng bị từ chối. Bức xúc tức thời, bị cáo đã có hành động đốt xăng nhưng không chủ đích giết người”, Công biện minh. Nghe đến đây, chị Tr. gục mặt xuống bàn, khóc nức nở. Ngồi bên dãy bàn bên kia, người vợ trẻ với khuôn mặt không cảm xúc. Là phụ nữ, là người vợ, chị có quyền tức giận  trước thói trăng hoa của chồng mình. Thế nhưng, sự nhẫn nhịu và chịu đựng cũng có giới hạn. “Tôi đã tự đưa tay lau nước mắt cho mình, với niềm tin có ngày chồng tôi tỉnh ngộ, để giữ cho các con có một mái ấm gia đình hạnh phúc. Thế nhưng, tôi hiểu rằng, có níu kéo cũng chỉ là vô ích”, người vợ trẻ tâm sự. 
 
Sau khi xảy ra sự việc, gia đình bị cáo đã bồi thường cho bị hại. Do vậy, các bị hại không yêu cầu bồi thường về phần dân sự. Tại tòa, chị Tr. cũng  từ chối giám định tổn hại về sức khỏe và từ chối giám định thiệt hại về tài sản do hành vi người tình gây ra. Chị đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.
 
HĐXX nhận định, hành vi đổ xăng vào cửa phòng ngủ nhà chị Tr. rồi châm lửa đốt của Bùi Sĩ Công là nguy hiểm đến tính mạng của người khác. Công biết rõ phòng ngủ chỉ có một cửa ra vào duy nhất, trong phòng lúc đó có nhiều người. Việc chị Tr. và 4 người còn lại không chết là ngoài ý muốn của Công nên việc truy tố bị cáo về tội giết người là đúng pháp luật. Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Bùi Sĩ Công 13 năm tù.
 
Chỉ vì lún sâu vào mối quan hệ ngoài vợ ngoài chồng, Bùi Sĩ Công đã phải trả giá, để lại tổn thương trong lòng 2 người phụ nữ và hơn ai hết, chính những đứa trẻ là người chịu nhiều thiệt thòi nhất. Thực tế, dù sự việc có xảy ra theo cách nào đi chăng nữa thì cũng không thể phủ nhận rằng, vết thương tâm lý sẽ theo những đứa trẻ này đến suốt cuộc đời và gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho cuộc sống sau này của chúng.
.

Gia Khánh

.