Thứ Sáu, 10/01/2020, 10:01 [GMT+7]

Bắt giữ các đối tượng gây rối ở Đồng Tâm

Liên quan đến vụ việc đất sân bay Miếu Môn, thuộc xã Đồng Tâm, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội, từ ngày 31/12/2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ sân bay. Nhưng vào sáng 09/01, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng tấn công lực lượng chức năng dẫn đến hậu quả 3 CBCS Công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết và 1 đối tượng bị thương.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Sau hơn 1 tuần các đối tượng nhiều lần gây rối, sáng 09/01, khi các lực lượng chức năng triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ các mục tiêu tại khu vực thi công tường rào, mặc dù đã phát loa tuyên truyền nhưng các đối tượng này vẫn manh động: ném bom xăng, sử dụng lựu đạn, dao phóng tấn công lực lượng chức năng. Kế hoạch tấn công và hung khí, được các đối tượng khai đã chuẩn bị từ trước đó.

Đối tượng Nguyễn Văn Tuyền,  Xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội khai nhận: Cụ Kình bảo cứ cho 3 thằng chết là phải chạy hết, ông Hiểu bảo cứ ném bom xăng là cùng chết. Anh Công bảo là không phải bàn cãi nói nhiều, cứ vào là chết.

Sự manh động, hung hãn của các đối tượng đã khiến 03 đồng chí Công an bị hy sinh do bị tấn công bằng bom xăng. Tại hiện trường đã thu giữ 8 quả lưu đạn, hàng chục dao phóng, 20 chai bom xăng chưa sử dụng và nhiều pháo nổ.

Đại tá Nguyễn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hà Nội cho biết: Khi các cơ quan chức năng vào cổng làng là các đối tượng tấn công ngay, rất manh động ném 2 quả lựu đạn, bom xăng.

Cơ quan công an xác định, các đối tượng tấn công lực lượng chức năng lần này chính là những đối tượng vẫn thường xuyên gây rối trong 2 năm gần đây.

Cơ quan công an cho biết: Cơ bản nhóm đối tượng chống đối đã bị bắt giữ hết.

Hiện các lực lượng làm nhiệm vụ đã làm chủ toàn bộ tình hình, bảo vệ các mục tiêu, đảm bảo an toàn sức khoẻ tính mạng cho nhân dân và việc thi công tường rào sân bay Miếu Môn tiếp tục thực hiện theo kế hoạch.

Hiện nay, các đơn vị liên quan đang tiến hành xây dựng tường rào sân bay miếu môn theo kế hoạch.

 

 

.

Nguồn: ANTV