Thứ Năm, 05/12/2019, 09:14 [GMT+7]

Tuyên truyền công tác PCCC&CNCH tại Trường Mầm non Hưng Dũng 1

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Trường Mầm non Hưng Dũng 1 tổ chức buổi tuyên truyền kiến thức về PCCC&CNCH cho giáo viên và học sinh khối lớp 5 tuổi của trường.
Cán bộ, giáo viên thực hành dùng bình chữa cháy dập lửa
Cán bộ, giáo viên thực hành dùng bình chữa cháy dập lửa

Buổi tuyên truyền chú trọng hướng dẫn các cán bộ, giáo viên nhà trường những điểm cơ bản cần lưu ý về công tác PCCC; đưa ra một vài nguyên nhân thường dẫn đến cháy, nổ tại trường học và gia đình; hướng dẫn các biện pháp PCCC ban đầu; kỹ năng thoát nạn, xử lý sự cố thường gặp phải khi có cháy, nổ xảy ra. Ngoài ra, giới thiệu và hướng dẫn sử dụng một số thiết bị chữa cháy thông dụng; thực hành sử dụng bình chữa cháy xử lý sự cố rò khí gas và dập lửa đám cháy giả định. Đối với các cháu nhỏ khóa 5 tuổi mầm non, nhắc nhở cách ghi nhớ số điện thoại của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp (114), nhớ số điện thoại của bố, mẹ; dặn dò các cháu không được nghịch phá các thiết bị, dây dẫn điện hay nghịch lửa gây nguy hại cho bản thân…

Buổi tuyên truyền với không khí vui vẻ cùng một vài câu hỏi đơn giản, thiết thực gây sự hứng thú và tạo sự thi đua sôi nổi của các bé.
.

Chu Minh

.