Thứ Bảy, 14/09/2019, 15:24 [GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu

(Congannghean.vn)-Ngày 13/9/2019, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC hai cửa hàng xăng dầu thuộc Công ty CP vận tải và dịch vụ Petrolimex Nghệ Tĩnh.
 
Xăng, dầu là các chất rất dễ bay hơi, đặc biệt là xăng, kể cả khi nhiệt độ môi trường xuống thấp, xăng vẫn hóa hơi, kết hợp với oxy trong không khí, tạo thành hỗn hợp dễ cháy, nổ. Với trữ lượng xăng, dầu lớn, nguy cơ tiềm ẩn cháy, nổ tại các cửa hàng xăng, dầu rất cao; đặc biệt, những nơi này có lượng người tiếp xúc, qua lại thường xuyên là rất đông. Hiện nay, trên các trang mạng xã hội và phương tiện truyền thông đại chúng xuất hiện nhiều hình ảnh, video các vụ cháy, nổ gây nguy hiểm tính mạng, tài sản tại các cửa hàng xăng dầu trong nước và quốc tế được chia sẻ rộng rãi, từ đó người dân mới bắt đầu để ý và nâng cao nhận thức trong quá trình hoạt động tại các cửa hàng xăng dầu  (việc sử dụng điện thoại, hút thuốc lá, tắt máy xe khi đi đổ xăng...). Không chỉ có chủ các cửa hàng, nhân viên bán hàng mà tất cả mọi người có liên quan đều phải quan tâm thực hiện tốt công tác PCCC nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cá nhân, cộng đồng.
Kiểm tra an toàn PCCC khu vực bể chứa xăng, dầu
Kiểm tra an toàn PCCC khu vực bể chứa xăng, dầu
Hướng dẫn lại cơ sở cách sử dụng và bảo quản các phương tiện chữa cháy trang bị tại cửa hàng
Hướng dẫn lại cơ sở cách sử dụng và bảo quản các phương tiện chữa cháy trang bị tại cửa hàng
Hai cơ sở kinh doanh xăng dầu thuộc Công ty CP vận tải và dịch vụ Petrolimex Nghệ Tĩnh trong đợt kiểm tra này là cửa hàng xăng dầu Nghi Phú và cửa hàng xăng dầu Nghi Kim, trong buổi làm việc, đoàn công tác đã ghi nhận việc các cơ sở này đã chấp hành nghiêm túc các quy định về an toàn PCCC: Trang bị đầy đủ các nội dung yêu cẩu trong hồ sơ quản lý nhà nước về PCCC, các thiết bị PCCC; hệ thống điện trong cơ sở đảm bảo an toàn về PCCC; nội quy, các biển cấm, tiêu lệnh PCCC được niêm yết tại những nơi dễ thấy, phù hợp ; hệ thống giao thông, cấp nước, thông tin liên lạc trong cơ sở thuận tiện cho việc chữa cháy khi có sự cố xảy ra; cán bộ, công nhân viên đã tham gia lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC&CNCH, nắm được các kỹ năng phòng cháy, xử lý kỹ thuật khi có tình huống cháy xảy ra... 
Kiểm tra tại cửa hàng xăng dầu xã Nghi Kim
Kiểm tra tại cửa hàng xăng dầu xã Nghi Kim
Mục đích công tác kiểm tra nhằm nắm bắt kịp thời tình hình hoạt động của các cơ sở kinh doanh xăng dầu, đặc biệt là việc tuân thủ các quy định về PCCC và đảm bảo trật tự an ninh xã hội. Thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tiếp tục tăng cường kiểm tra theo chuyên đề, kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh này, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý theo đúng quy định của Pháp luật, hạn chế các tồn tại nhằm bảo đảm công tác an toàn về PCCC.
.

Chu Minh

.