Thứ Sáu, 19/07/2019, 08:15 [GMT+7]

Lên mạng học cách tự chế bom đi cướp tiệm vàng

Mới đây, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã xảy ra một vụ cướp tiệm vàng hết sức táo tợn. Các cửa hàng kinh doanh vàng, bạc, đá quý luôn là địa điểm thu hút tội phạm cướp tài sản.
 
 
Vào chiều tối ngày 24/6/2019, một thanh niên khoảng 30 tuổi mang theo 2 ba lô đến một tiệm vàng trên địa bàn xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu. Khi vừa vào đến tiệm, người thanh niên này lấy trong balo ra nhiều loại hung khí như dao, pin tự chế… và yêu cầu bỏ vàng vào ba lô. Lợi dụng lúc đối tượng không để ý, chủ tiệm vàng đã chạy ra ngoài và tri hô cho người dân xung quanh.

 

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Sau khi nhận được tin báo của bị hại, Công an huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu nhanh chóng rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 12 tiếng, đối tượng gây án đã bị lực lượng Công an bắt giữ.
 
Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận tên Lý Quốc Sử, sinh năm 1987, ngụ ấp 15, xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu. Để có tiền mua ma tuý sử dụng và tiêu xài cá nhân, Lý Quốc Sử đã lên mạng tìm hiểu cách chế tạo bom tự chế, sau đó mang đến tiệm vàng để uy hiếp cướp tài sản. Trong quá trình bỏ trốn, Lý Quốc Sử còn thực hiện thêm một vụ trộm cắp ô tô trên địa bàn thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu.
 
Vụ án này là lời cảnh báo cho các chủ cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý trong việc tự bảo vệ tài sản. Không ít cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý vẫn còn mất cảnh giác, thiếu công cụ, phương tiện, con người tại các cửa hàng. Đây là điều kiện thuận lợi để các đối tượng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật như trộm cắp và cướp tài sản.
 
Mọi người dân, đặc biệt là chủ các cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý cần hết sức cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản. Khi gặp những trường hợp tương tự cần hết sức bình tĩnh để xử lý, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
.

Nguồn: ANTV

.