Thứ Sáu, 14/06/2019, 15:03 [GMT+7]

Vì sao kẻ trộm thường 'viếng thăm' nhà trọ?

Những khu nhà trọ, những phòng cho thuê luôn luôn là miếng mồi ngon cho các đối tượng tội phạm trộm cắp tài sản. Khách thuê trọ thường là sinh viên, công nhân hoặc người ngoại tỉnh đến sinh sống và làm việc tại các đô thị, có người thuê lâu năm, có người chỉ ở vài tháng, thành phần khách thuê trọ cũng hết sức đa dạng. An ninh tại các khu nhà cho chính vì thế không được các chủ cho thuê lẫn khách thuê chú trọng. 

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Thường xuyên đi bộ trên các tuyến phố, để ý sự mất cảnh giác của chủ hộ: đóng, chốt khóa cửa không cẩn thận để phá khóa trộm cắp là thủ đoạn của đối tượng Hoàng Văn Hảo, SN 1986, trú tại đường Bến Bắc, phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn. Với thủ đoạn trên, Hảo đã đột nhập vào nhà dân tại phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn trộm cắp nhiều tài sản có trị giá. Trước đó, Hảo cũng đã thực hiện trót lọt 2 vụ, lấy trộm 2 xe mô tô trị giá khoảng 35.000.000đ. Sau đó mang đến các hiệu cầm đồ tiêu thụ tài sản, lấy tiền tiêu xài.
 
Mới đây nhất, Đội hình sự Công an thành phố Lạng Sơn đã điều tra làm rõ đối tượng Vũ Việt Anh, SN 1989, trú tại đường Chu Văn An, phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn về hành vi trộm cắp tài sản. Chỉ trong thời ngắn, đối tượng này đã thực hiện trót lọt 7 vụ trộm cắp tài sản có giá trị tại các khu nhà trọ.
 
Những khu nhà trọ, những phòng cho thuê từ lâu đã là “miếng mồi ngon” cho các đối tượng có ý đồ trộm cắp. Khách thuê trọ có thể lâu năm, cũng có người chỉ dừng chân vài tháng. Thành phần khách trọ cũng đa dạng.
 
Chính vì điểm đó, an ninh tại các khu nhà trọ vẫn chưa được chủ cho thuê lẫn khách thuê đặc biệt chú trọng. Các đối tượng có ý đổ xấu thường lợi dụng đặc điểm này để ra tay.
 
Với 4 tiền án và 1 tiền sự về trộm cắp, Hảo vẫn ngựa quen đường cũ. Đối tượng đi bộ trên các tuyến phố để ý đến những xóm trọ vắng người, khóa cửa lỏng lẻo, chốt không cẩn thận thì phá khóa để trộm cắp. Một thủ đoạn không mới nhưng được rất nhiều đối tượng sử dụng. Đó là các đối tượng thường thuê phòng tại các xóm trọ. Kết thân với hàng xóm rồi tìm sơ hở trộm cắp tài sản.
 
Hàng loạt vụ trộm cắp xảy ra tại các xóm trọ. Sau mỗi lần mất trộm, việc tìm ra thủ phạm gần như là không thể. Bởi các chủ xóm trọ không ký hợp đồng ràng buộc trách nhiệm vào tài sản của người thuê trọ. Hơn nữa tại các khu vực này, việc ra vào của nhiều thành phần lạ khó kiểm soát. Hệ thống cửa, khóa, chốt không đảm bảo an toàn.
.

Nguồn: ANTV

.