Thứ Sáu, 14/06/2019, 14:32 [GMT+7]

Phá tụ điểm cung cấp thiết bị công nghệ gian lận thi cử

Một tụ điểm chuyên cung cấp những bộ tai nghe "siêu nhỏ" dạng hạt đậu và các thiết bị công nghệ cho HSSV nhằm mục đích gian lận trong thi cử vừa bị Công an TP Hải Phòng triệt phá.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Cụ thể vào trưa 12/6, các trinh sát của Công an phường Dư Hàng Kênh phát hiện tại số nhà 59/36/84 đường Dân Lập, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, có một số thanh niên tụ tập với nhiều biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong căn nhà nói trên được Đào Trung Thành (27 tuổi) thuê để ở và làm điểm chứa nhiều thiết bị công nghệ dùng để phục vụ việc gian lận thi cử.
 
Cơ quan Công an đã lập biên bản thu giữ 8 bộ tai nghe "siêu nhỏ" dạng hạt đậu, 17 bộ pin, 15 bộ tai nghe thường, 2 máy đọc thông tin, 10 dây cáp sạc cùng một số thiết bị công nghệ khác. Đào Trung Thành khai nhận tất cả số thiết bị trên được mua từ nguồn trôi nổi về sau đó chế tạo, cho thuê với giá dao động từ 100.000-150.000 đồng/bộ mỗi ngày.
 
Các khách hàng của Thành chủ yếu là học sinh, sinh viên của các trường trên địa bàn thành phố với mục đích sử dụng để gian lận thi cử.
.

Nguồn: ANTV

.