Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201904/tu-hinh-ke-giet-nu-mc-tiec-cuoi-849671/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201904/tu-hinh-ke-giet-nu-mc-tiec-cuoi-849671/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tử hình kẻ giết nữ MC tiệc cưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 17/04/2019, 08:11 [GMT+7]

Tử hình kẻ giết nữ MC tiệc cưới

Ngày 16-4, TAND tỉnh An Giang đã tuyên Nguyễn Minh Thanh (21 tuổi, ngụ ấp Hòa Lợi 4, xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành, An Giang) với tổng hình phạt là tử hình vì đã giết người, cướp tài sản của nữ MC.

Bị cáo Thanh tại tòa.
Bị cáo Thanh tại tòa.

Theo nội dung cáo trạng, tối 26-11-2018, Thanh đến dự đám cưới nhà người quen ở gần nhà. Tại đây, Thanh có gặp và nhiều lần mời Hồ Thị Kim Toàn (33 tuổi, ngụ huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, làm nghề MC) uống bia cũng như làm quen.

Đến khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, thấy Toàn lấy xe đi về, Thanh nảy sinh ý định quan hệ tình dục. Thanh đi theo và rủ Toàn ra phần đất trống gần khu vực đám cưới để nói chuyện. Trong lúc nói chuyện, Thanh đòi quan hệ nhưng Toàn không đồng ý dẫn đến đôi bên xảy ra cự cãi.

Tức giận việc bị Toàn dùng những lời lẽ sỉ nhục, Thanh đánh nạn nhân rồi dìm nạn nhân xuống mương nước cho đến chết.

Sau khi kéo xác Toàn dọc mương nước một đoạn, Thanh cởi hết quần áo nạn nhân ném vào đám sậy, rồi kéo thi thể đến khu đất ruộng. Sau đó Thanh quay lại lấy điện thoại của nạn nhân bị rơi, bỏ vào túi quần.

Để phi tang chứng cứ, Thanh nhặt tóc giả và chiếc dép đánh rơi, rồi dùng tay móc đất định chôn nạn nhân nhưng không được. Thanh tiếp tục vác thi thể Toàn đến bỏ xuống ao nước phía sau nhà người quen để giấu.

Đến sáng hôm sau, Thanh quay lại đám cưới lấy chiếc xe máy hiệu Nouvo BS: 62L1-179.83 của Toàn rồi điều khiển đến thị trấn Phú Hòa (huyện Thoại Sơn) bán được 3,5 triệu đồng.

Thanh quay về, lấy một bao ny-lon đem ra ao nước trùm đầu chị Toàn rồi dùng 1 tấm bê tông đè lên trên nhằm phi tang. Sau đó hắn dùng cây chèn giữ tấm bê tông lại cho chắc chắn.

Nơi Thanh giấu xác nữ MC.
Nơi Thanh giấu xác nữ MC.

Che giấu xong, Thanh cùng vợ quay lại tỉnh Bình Dương để tiếp tục làm việc và giấu vợ việc giết nữ MC.

Đến ngày 2-12-2018, biết tin công an đang truy tìm, Thanh quay trở về mua lại chiếc xe của Toàn rồi điều khiển đến Công an huyện Châu Thành đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Kết thúc phiên tòa, Thanh bị tuyên mức án tử hình về tội giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt cho Thanh là tử hình.

Ngoài mức án trên, Thanh còn phải bồi thường cho gia đình bị hại 139 triệu đồng và cấp dưỡng cho con bị hại 1,3 triệu đồng/tháng đến lúc trưởng thành.

.

Nguồn: Nguyễn Nhân/Báo CA TPHCM

.