Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201812/thue-phong-tro-de-mua-ban-ma-tuy-828847/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201812/thue-phong-tro-de-mua-ban-ma-tuy-828847/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thuê phòng trọ để mua bán ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/12/2018, 10:30 [GMT+7]

Thuê phòng trọ để mua bán ma túy

Bị kiểm tra hành chính, Xuân tự lấy trong quần lót đang mặc ra một túi nilon đựng ma túy ra giao nộp cho công an. Xuân khai số ma túy này là của Hà Thị Thu Phương, đang thuê phòng trọ tại tầng 3, một ngôi nhà trên phố Lý Nam Đế.

Ngày 12-12, được biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Hà Thị Thu Phương, 36 tuổi, trú tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội; Nguyễn Thế Xuân, 25 tuổi, trú tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP Hà Nội; Hà Trung Anh, 23 tuổi, trú tại phường Quán Triều, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và Nguyễn Thị Thu Hằng, 21 tuổi, trú tại xã Phi Mô, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy".

Đối tượng Phương cùng tang vật.
Đối tượng Phương cùng tang vật.

Trước đó, vào tối 29-11, tổ công tác Công an quận Hoàn Kiếm trong khi làm nhiệm vụ phát hiện Nguyễn Thế Xuân đang đứng cùng một đối tượng trước cửa một ngôi nhà trên phố Lý Nam Đế, có biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra hành chính, Xuân tự lấy trong quần lót đang mặc ra một túi nilon đựng ma túy ra giao nộp cho công an. Xuân khai số ma túy này là của Hà Thị Thu Phương, đang thuê phòng trọ tại tầng 3, một ngôi nhà trên phố Lý Nam Đế. Kiểm tra phòng trọ của Phương, phát hiện có 5 nam, nữ thanh niên đang sử dụng ma túy.

Thấy không thể chối cãi, Phương đã tự lấy dưới sàn nhà lên một túi nilon bên trong có các viên nén; 3 túi nilon chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy cùng một số tang vật khác như cân điện tử, 2 bộ bình thủy tinh để sử dụng ma túy...

Trong khi tổ công tác đang tiến hành kiểm tra thì tiếp tục có 3 đối tượng lên phòng của Phương để mua ma túy. Khi được hỏi nguồn gốc số ma túy trong phòng, Phương cho biết trước đó đã tìm mua của một người không quen biết tại khu vực gầm cầu Long Biên với giá 26 triệu đồng mang về để sử dụng và bán kiếm lời.

Đối với bị can Nguyễn Thị Thu Hằng và Hà Trung Anh, có quan hệ tình cảm với nhau. Theo lời khai của 2 đối tượng, hôm đó, Hằng và Trung Anh đến phòng trọ của Phương để lấy đồ. Tại đây, Trung Anh đã giao ma túy hộ cho Phương; còn Hằng đã nhiều lần bán hộ ma túy cho Phương nên trở thành đồng phạm của Phương trong vụ án này.

Như vậy, cơ quan công an đã thu giữ tại phòng trọ này 350 viên ma túy tổng hợp; hàng chục túi nilon chứa tinh thể màu trắng, có kích thước nhỏ nhất 3x4 cm, 8 x 12 cm, 10 x 15 cm... chứa ma túy dạng Methamphetamine; 50 vỏ túi ni lon đã qua sử dụng có dính chất ma túy cùng một số tang vật khác.

Được biết, mỗi viên ma túy tổng hợp Phương mua 300 ngàn đồng 1 viên, bán 500 ngàn đồng một viên.

.

Nguồn: Đào Minh Khoa/Báo CAND

.