Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201812/khi-sieu-lua-san-ship-828691/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201812/khi-sieu-lua-san-ship-828691/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khi siêu lừa 'săn ship' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/12/2018, 14:23 [GMT+7]

Khi siêu lừa 'săn ship'

Thời gian qua, khi mà hình thức mua bán qua mạng phát triển mạnh mẽ thì kéo theo đó các đối tượng tội phạm cũng dùng nhiều thủ đoạn để tìm cách chiếm đoạt tài sản của cả người mua, người bán và shipper - là người giao nhận hàng qua mạng với thủ đoạn hết sức tinh vi.

Bấm Play để xem Video

Mới đây nhất, lực lượng công an phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã triệt phá nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các shipper -là người giao nhận hàng qua mạng với thủ đoạn hết sức tinh vi.
 
Anh Ngô Gia Nội trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình hoạt động shiper đã 2 năm nay, đây là lần đầu tiên anh mắc bẫy lừa đảo tinh vi của các đối tượng. Theo trình báo của anh tại công an phường Hoàng Văn Thụ, khi thấy 1 đơn hàng có giá trị hơn 3 triệu đồng được đưa lên sàn giao dịch "săn ship" anh đã nhận vận chuyển. Thấy giá trị đơn hàng khá lớn, anh Nội đã cẩn thận gọi điện đến số điện thoại người nhận hàng và đã được xác nhận việc đặt mua hàng và yêu cầu ship ngay. Chính vì vậy, anh Nội đã trả trước hơn 3 triệu đồng cho người bán.
 
Thủ phạm chính gây ra hàng loạt vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các shiper là Lê Mạnh Hùng, SN 1979, trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tại cơ quan công an, Hung khai nhận do mới ra tù không có việc làm ổn định, cần tiền tiêu xài Hùng đã bàn bạc với một đối tượng nữ tên Hằng chưa rõ lai lịch lừa những người vận chuyển hàng hóa qua mạng. 2 đối tượng đóng 2 vai người bán hàng và người mua hàng chính vì thế, các bị hại rất dễ sập bẫy lừa đảo của chúng.  
 
Vụ việc này tiếp tục cho thấy việc mua bán hàng online hiện nay đang bị các đối tượng lợi dụng để hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Theo đó, người dân khi tham gia vào hình thức kinh doanh này cần chủ động nhận diện những phương thức, thủ đoạn của tội phạm từ đó nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh để rơi vào bẫy của các đối tượng phạm tội.
.

Nguồn: ANTV

.