Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/bat-giu-thanh-cong-doi-tuong-mang-vu-khi-di-giao-dich-ma-tuy-828679/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/bat-giu-thanh-cong-doi-tuong-mang-vu-khi-di-giao-dich-ma-tuy-828679/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ thành công đối tượng mang vũ khí đi giao dịch ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/12/2018, 11:42 [GMT+7]

Bắt giữ thành công đối tượng mang vũ khí đi giao dịch ma túy

(Congannghean.vn)-Xeo Phò Sơn luôn mang theo mình vũ khí "nóng" là khẩu súng kíp và con dao quắm, nhất là khi tiến hành giao dịch để bảo vệ "hàng" và chống trả khi bị lực lượng chức năng phát hiện, theo dõi. Tuy nhiên, hắn ta đã bị lực lượng chức năng tóm gọn khi đang thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 12/12, Thượng tá Tô Văn Hậu, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn cho biết: Đơn vị vừa chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng Keng Đu phá thành công Chuyên án mang bí số 112M, bắt giữ đối tượng Xeo Phò Sơn (SN 1986), trú tại bản Quyết Thắng, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ 400 viên ma túy tổng hợp, 1 khẩu súng kíp và 1 con dao quắm.

Đối tượng Xeo Phò Sơn tại Cơ quan Công an
Đối tượng Xeo Phò Sơn tại Cơ quan Công an

Theo đó, vào khoảng giữa tháng 10/2018, qua công tác bám, nắm địa bàn của các trinh sát, Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện phát hiện tại xã Keng Đu xuất hiện một số nhóm đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn, thường xuyên ra vào Keng Đu vào thời gian chập choạng chiều tối hoặc sáng sớm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Điều tra tổng hợp đã dựng lên được chân dung đối tượng nghi vấn là Xeo Phò Sơn, nhóm đối tượng trên là các “đầu nậu”, đến lấy “hàng” ở Sơn và đưa đến các nơi khác tiêu thụ. Để sử dụng tổng hợp các biện pháp điều tra, Công an huyện Kỳ Sơn đã xác lập Chuyên án mang bí số 112M, huy động các điều tra viên, trinh sát viên dày dạn kinh nghiệm của Đội Điều tra tổng hợp nhanh chóng vào cuộc triệt xóa ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy này.

Theo các tài liệu, chứng cứ thu thập, Xeo Phò Sơn thường gặp gỡ các “đầu nậu” để giao dịch ma túy tại các khu vực rừng hẻo lánh. Đáng chú ý, nguồn tin trinh sát nắm được, đối tượng Sơn sử dụng vũ khí nóng là khẩu súng kíp có sẵn đạn và dao quắm để nhằm chống trả nếu bị lực lượng chức năng theo dõi, phát hiện. Vì vậy, yêu cầu quan trọng đặt ra đối với phương án trinh sát triệt xóa ổ nhóm bán lẻ ma túy phức tạp này, đó là phải đảm bảo tuyệt đối cho người dân cũng như lực lượng thực thi nhiệm vụ.
 
Vì vậy, trong một thời gian dài, một Tổ công tác gồm các trinh sát thay phiên nhau “nếm mật nằm gai” để nắm mọi di biến động, thủ đoạn hoạt động của đối tượng. Vào ngày 11/12, nguồn tin trinh sát báo về, Xeo Phò Sơn chuẩn bị tiến hành giao dịch “hàng” cho một đối tác với lượng “hàng” khá lớn. Sau khi tiến hành họp bàn, cân nhắc kỹ lưỡng các phương án, Ban Chuyên án quyết định “cất vó”.
 
Mặc dù cơn mưa nặng hạt cùng từng đợt gió lùa rét cắt da cắt thịt vùng biên viễn cũng không ngăn nổi tinh thần trách nhiệm, bám rừng tấn công tội phạm của các thành viên trong Ban Chuyên án. Vào khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, khi Xeo Phò Sơn đang tiến hành giao dịch “hàng” với khách hàng, Ban Chuyên án 112M chủ trì phối hợp cùng Đồn Biên phòng Keng Đu ập vào bắt giữ đối tượng Xeo Phò Sơn. Tuy nhiên, do bất ngờ vì hành vi phạm tội của mình bị phát hiện, Xeo Phò Sơn tuy không kịp lên nòng khẩu súng kíp nhưng cầm con dao quắm chống trả quyết liệt. Với tinh thần đấu tranh mưu trí, quả cảm, các mũi trinh sát và các chiến sĩ Đồn Biên phòng Keng Đu đã quật ngã được đối tượng Xeo Phò Sơn. Y đã ngoan ngoãn tra tay vào còng.
 
Tại hiện trường, Ban Chuyên án và các chiến sĩ Đồn Biên phòng Keng Đu thu được 400 viên ma túy tổng hợp, 1 khẩu súng kíp và 1 con dao quắm. Đối tượng và số tang vật trên đã được đưa về trụ sở Công an huyện Kỳ Sơn. Riêng đối tượng mua hàng lợi dụng tình hình hỗn loạn đã cắt rừng chạy thoát.
 
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đang tạm giữ hình sự đối với đối tượng Xeo Phò Sơn và hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo pháp luật.
.

Thu Thủy

.