Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201811/quang-binh-truy-bat-go-lau-3-can-bo-kiem-lam-bi-danh-trong-thuong-824069/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201811/quang-binh-truy-bat-go-lau-3-can-bo-kiem-lam-bi-danh-trong-thuong-824069/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truy bắt gỗ lậu, 3 cán bộ kiểm lâm bị đánh trọng thương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 16/11/2018, 08:35 [GMT+7]
Quảng Bình

Truy bắt gỗ lậu, 3 cán bộ kiểm lâm bị đánh trọng thương

(Congannghean.vn)-Bị yêu cầu dừng kiểm tra số gỗ trên xe, đối tượng không những không hợp tác mà rồ ga phóng chạy. Sau đó, gọi người thân và những người xung quanh đến vây đánh 3 cán bộ kiểm lâm bị thương nặng.

Hiện trường xảy ra vụ việc
Hiện trường xảy ra vụ việc

Chiều 15/11, lãnh đạo Hạt Kiểm Lâm Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình) đã xác nhận với PV Báo Công an Nghệ An về việc 3 cán bộ kiểm lâm bị đánh trọng thương.

Theo đó, vào hồi 9 giờ 30 phút cùng ngày, trong lúc tuần tra kiểm soát tại Chốt Kiểm lâm Cao Quảng thuộc địa bàn xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Tổ công tác có 3 người gồm ông Trương Khánh Bằng – Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm Lâm huyện Tuyên Hóa; ông Nguyễn Trung Nghĩa – cán bộ Đội Kiểm lâm cơ động số 2 và ông Phạm Phú Phong, cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch phát hiện chiếc xe tải BKS 73C – 01152 do Nguyễn Văn Cường (SN 1989, trú xã Cao Quảng) điều khiển chở một số lượng khung gỗ táu (thuộc nhóm II) chạy qua Chốt. Tổ công tác yêu cầu dừng xe để kiểm tra, lúc này Cường không những không chấp hành mà rồ ga phóng chạy vào một nhà dân trốn và đã đưa một số gỗ xuống xe nhằm hủy tang vật.

Đuổi theo xe gỗ, tổ công tác có mặt tại nhà dân. Thấy sự xuất hiện của lực lượng kiểm lâm, đối tượng tiếp tục điều khiển xe bỏ trốn. Trong khi bị tổ công tác truy đuổi thì xe tải của Cường đã lao vào đống đá ven đường không di chuyển được. Tổ công tác tới nơi yêu cầu Cường mở cửa xe để làm việc, xuất  trình giấy tờ nhưng đối tượng đã khóa chặt cửa, cố thủ trong xe. Khi lực lượng kiểm lâm khống chế thì Cường gọi người thân và hô hoán người dân xung quanh đến bảo vệ mình và vu khống lực lượng kiểm lâm “cướp gỗ”.

Một lúc sau nhiều đối tượng xuất hiện ngăn cản lực lượng chức làm nhiệm vụ. Lúc này tình thế khẩn cấp buộc ông Trương Khánh Bằng rút súng bắn 3 phát chỉ thiên để cảnh báo Cường cùng một số đối tượng quá khích. Tuy nhiên các đối tượng không dừng lại mà hung hãn lao vào tấn công lực lượng kiểm lâm làm nhiệm vụ. Hậu quả, 3 kiểm lâm bị vây đánh dẫn đến chấn thương hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới.

Ông Nguyễn Trung Nghĩa, cán bộ Đội Kiểm lâm cơ động số 2 được chuẩn đoán bị chấn thương sọ não, còn ông Phú và ông Bằng bị đánh thâm tím mắt và bị nhiều vết thương sau lưng đang còn điều trị tại bệnh viện. Riêng đối tượng Nguyễn Văn Cường trong lúc giằng co với lực lượng kiểm lâm thì súng cướp cò dính một phát đạn cao su vào đùi phải hiện đang được điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tỉnh Quảng Bình điều tra làm rõ.

.

Văn Đỉnh

.