Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201811/ngu-dan-ha-tinh-tra-sinh-vat-bien-co-ten-trong-sach-do-the-gioi-ve-moi-truong-tu-nhien-823983/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201811/ngu-dan-ha-tinh-tra-sinh-vat-bien-co-ten-trong-sach-do-the-gioi-ve-moi-truong-tu-nhien-823983/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngư dân Hà Tĩnh trả sinh vật biển có tên trong sách đỏ thế giới về môi trường tự nhiên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/11/2018, 15:49 [GMT+7]

Ngư dân Hà Tĩnh trả sinh vật biển có tên trong sách đỏ thế giới về môi trường tự nhiên

(Congannghean.vn)-Chiều 15/11, ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban Quản lý các cảng cá tỉnh Hà Tĩnh cho biết, khoảng 9 giờ cùng ngày, đơn vị này đã phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tiến hành thả một con đồi mồi biển quý hiếm về lại môi trường biển tự nhiên tại biển Cửa Sót, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.
Lực lượng chức năng tiến hành thả đồi mồi quý hiếm về môi trường biển
Lực lượng chức năng tiến hành thả đồi mồi quý hiếm về môi trường biển
Được biết, đồi mồi có tên khoa học là (Eretmochelys imbricata) thuộc một loài rùa biển hoang dã, quý hiếm thuộc họ Vích (Cheloniidae). Đồi mồi được xếp vào cấp cực kỳ nguy cấp, có tên trong sách đỏ thế giới và Việt Nam. Vì thế cấm săn bắt và thương mại các sản phẩm từ đồi mồi vì mọi mục đích.
 
Theo ông Sơn, vào ngày 14-11, ngư dân Bùi Văn Tiệp, trú tại xóm Bắc Lạc, xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh trong khi đi đánh bắt cá trên vùng biển tỉnh Hà Tĩnh, cách bờ khoảng 7-8 hải lý đã gom lưới bắt được một con đồi mồi biển có cân nặng khoảng 15kg, chiều dài khoảng 50cm, chiều ngang trên mai khoảng 40cm. Ngay sau đó, ông Tiệp đã đưa con đồi mồi này vào bờ và bàn giao lại cho cơ quan chức năng để tiến hành thả về lại môi trường biển.
.

Đức Phú

.