Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201807/xu-ly-nhieu-bao-ve-vi-pham-phap-luat-802651/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201807/xu-ly-nhieu-bao-ve-vi-pham-phap-luat-802651/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xử lý nhiều bảo vệ vi phạm pháp luật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/07/2018, 08:24 [GMT+7]

Xử lý nhiều bảo vệ vi phạm pháp luật

Trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, hiện có hơn 1.700 nhân viên đang làm nhiệm vụ bảo vệ trong các doanh nghiệp và bảo vệ hạ tầng khu công nghiệp. Thời gian gần đây, một bộ phận không nhỏ bảo vệ thiếu tu dưỡng rèn luyện, nhận thức pháp luật và nghiệp vụ hạn chế, đã vi phạm pháp luật, bị xử lý hình sự.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Thống kê của Công an huyện Nhơn Trạch, từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 22 vụ cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản có liên quan đến lực lượng bảo vệ, trong đó, Công ty Dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam đứng đầu danh sách, kế đến là Công ty Dịch vụ bảo vệ Long Hoàng. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch đã khởi tố 14 vụ, số vụ còn lại xử lý vi phạm hành chính.

Để kịp thời khắc phục những lỗ hổng trong công tác tuyển dụng, quản lý, đào tạo nhân viên bảo vệ, lấy lại uy tín đối với các doanh nghiệp, các công ty cần củng cố lại đội ngũ nhân viên bảo vệ.

Hiện trên địa bàn huyện Nhơn Trạch còn gần 700 nhân viên bảo vệ tuyển vào đi làm ngay mà chưa qua đào tạo nghiệp vụ, pháp luật. Do vậy, ngoài những biện pháp trên, các Công ty sau khi tuyển nhân viên bảo vệ phải cử ngay đi đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, pháp luật để có được những kiến thức cơ bản vận dụng vào thực tế, nhằm hạn chế thấp nhất những vi phạm pháp luật có thể xảy ra.

.

Theo ANTV

.