Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201807/bac-va-chau-lap-duong-day-lua-ban-phu-nu-806421/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201807/bac-va-chau-lap-duong-day-lua-ban-phu-nu-806421/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bác và cháu lập đường dây lừa bán phụ nữ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 27/07/2018, 15:34 [GMT+7]

Bác và cháu lập đường dây lừa bán phụ nữ

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Chị Hải ở xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk là nạn nhân bị kẻ xấu lừa bán sang Trung Quốc. Trước đó, ngày 13/5, qua mạng xã hội Facebook, có một người tên Dũng nhắn tin kết bạn và chị đã đồng ý. Sau đó, đối tượng tên Dũng liên tục nhắn tin và mời gọi chị về làm nhân viên cho cửa hàng điện thoại của Dũng ở Đắk Nông với mức lương từ 9 đến 10 triệu đồng/tháng. Khi đi gặp Dũng ở TP.Buôn Ma Thuột theo hẹn, chị Hải có rủ thêm 1 người bạn gái đi cùng. Và rồi cả 2 cô gái này nghiễm nhiên trở thành miếng mồi béo bở của bọn buôn người.

Sau 15 ngày lưu lạc, rất may trong một lần thấy bà chủ sơ hở, chị Hải đã lấy được điện thoại của mình rồi vào mạng Facebook nhắn tin cho người nhà để đi trình báo cơ quan công an. Sau khi định vị được nơi ở, Công an Việt Nam phối hợp với Công an Trung Quốc đã giải cứu được 2 cô gái. Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk đã nhanh chóng làm rõ bắt 2 đối tượng đã lừa bán 2 cô gái trên. Đó là Nguyễn Văn Đông và Lê Xuân Dũng cùng ở huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Bước đầu, cơ quan điều tra làm rõ, từ đầu năm 2018, Đông được một người bác ruột tên Giang đang sinh sống ở Trung Quốc đặt vấn đề đi tìm kiếm phụ nữ đưa cho bà ta đem sang Trung Quốc bán cho đàn ông lấy làm vợ. Mỗi trường hợp bán trót lọt, bà Giang sẽ trả cho Đông từ 20 đến 25 triệu đồng. Sau đó, Đông đã rủ Dũng cùng tham gia và hứa sẽ chia đôi nguồn lợi nhuận.

Đến nay, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an đã giải cứu được 2 cô gái ở tỉnh Đắk Lắk. Hiện vụ việc đang được các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra mở rộng.

.

Nguồn: ANTV