Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201805/sap-bay-bon-buon-nguoi-vi-chieu-lua-viec-nhan-luong-cao-797245/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201805/sap-bay-bon-buon-nguoi-vi-chieu-lua-viec-nhan-luong-cao-797245/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sập bẫy bọn buôn người vì chiêu lừa 'việc nhàn, lương cao' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 31/05/2018, 15:44 [GMT+7]

Sập bẫy bọn buôn người vì chiêu lừa 'việc nhàn, lương cao'

Với những lời đường mật hết sức ngon ngọt, các nạn nhân đã dễ dàng sập bẫy đối tượng mua bán người. Trong thực tế, quá trình triệt phá các đường dây mua bán người, cơ quan Công an đã phát hiện các phương thức, thủ đoạn mới ngày càng tinh vi của các đối tượng. Làm thế nào để nhận biết được thủ đoạn của bọn chúng cũng như cách phòng tránh?
 
Trong vụ án tại Nghệ An, nạn nhân là một cô gái với nhiều hoài bão của tuổi trẻ, cô mong muốn tìm được một việc làm với mức lương khá để có thể giúp đỡ gia đình. Vì ít giao tiếp và thiếu kinh nghiệm sống nên chỉ vì nghe lời dụ dỗ của đối tượng tìm kiếm cơ hội làm việc nhàn hạ, lương cao, cô gái này đã bị các đối tượng đưa sang nước bạn, ép lấy chồng Trung Quốc, nếu không sẽ bị bán làm gái mại dâm.

Tại Đồng Nai, sau nhiều nỗ lực, mới đây, Công an tỉnh Đồng Nai cũng phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an giải cứu được hai phụ nữ ở huyện Nhơn Trạch và thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai bị lừa bán sang tỉnh Hà Bắc và tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.
 
Nạn nhân được một phụ nữ tên Mai, chưa rõ lai lịch, làm quen và rủ sang Trung Quốc làm việc, mỗi tháng được trả lương 15 triệu đồng. Sau đó, hai người đã theo đường tiểu ngạch, vượt biên sang Trung Quốc tại khu vực cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Sang tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, nạn nhân được Mai giao cho một người đàn ông Trung Quốc, sau đó thì không còn liên lạc được với đối tượng Mai. Từ đó nạn nhân thường xuyên bị hành hạ về thể xác, tinh thần.
 
Đa phần nạn nhân của những vụ buôn bán người tập trung vào số phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn ở các thôn bản, vùng sâu, vùng xa thiếu việc làm, trình độ nhận thức hạn chế.
 
Theo các chuyên gia, đối tượng phạm tội mua bán người sử dụng rất nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt khác nhau, chúng thường lừa nạn nhân dưới danh nghĩa giúp họ tìm việc làm. Chúng thường vẽ ra một viễn cảnh làm việc nhàn hạ, lương cao để lừa nạn nhân. Bị hại trong các vụ việc này thường là những người có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế hoặc những người từ tỉnh lẻ lên thành phố đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm cao.
 
Một thủ đoạn nữa mà các đối tượng bán người thường áp dụng là làm quen với các nạn nhân, vờ yêu đương rồi đem bán. Các đối tượng tìm cách tán tỉnh bằng những lời đường mật, luôn thể hiện sự ga lăng để lấy lòng tin của nạn nhân. Khi “con mồi” đã cắn câu, các đối tượng sẽ tạo ra các hoàn cảnh khác nhau như vờ đi thăm người thân, đi du lịch để đưa nạn nhân sang bên kia biên giới để bán.
 
Lưu ý:
 
- Đối tượng buôn bán người thường nắm bắt được tâm lý người dân có nhu cầu đi lao động để giúp đỡ gia đình, cải thiện điều kiện kinh tế, cải thiện điều kiện sống nên dễ bị mắc lừa.
 
- Các cô gái trẻ và trẻ em chính là đối tượng nhắm tới của bọn tội phạm.
 
- Nếu không may rơi vào tình trạng bị buôn bán cần ghi nhớ các đặc điểm về nơi mình đang bị giam giữ, ép bán dâm, sau đó tìm mọi cách thông tin về cho gia đình hoặc cơ quan Công an  để nhờ sự giúp đỡ.
.

Nguồn: ANTV

.