Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201803/pha-hang-loat-ket-sat-bang-may-mai-786740/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201803/pha-hang-loat-ket-sat-bang-may-mai-786740/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá hàng loạt két sắt bằng máy mài - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/03/2018, 15:09 [GMT+7]

Phá hàng loạt két sắt bằng máy mài

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Lợi dụng sự chủ quan, lơ là của lực lượng bảo vệ, nhân viên trong các cơ quan, hoặc lợi dụng các gia đình đi làm vắng không có người trông coi, kẻ gian đã sử dụng kìm cộng lực và máy mài cầm tay để cắt phá khóa cửa, đột nhập nhà sau đó dùng chính máy mài cầm tay đó để phá két sắt, trộm cắp tài sản.

Vụ bắt giữ đối tượng phá két sắt, trộm cắp tài sản tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa qua đã cho thấy, két sắt không hẳn là nơi an toàn để cất giữ các loại tài sản có giá trị.

Chiếc két sắt của một gia đình ở Tổ 26, khu 4 phường Dữu Lâu, thành phố Việt Trì. Mặc dù được chế tạo 3 lớp khá chắc chắn, có khả năng chống va đập và chống cháy, nhưng chiếc két này đã bị kẻ gian dùng máy cắt kim loại cắt thủng phía mặt sau và lấy đi toàn bộ tài sản cất giữ trong đó.

Gia đình cho biết, lợi dụng lúc cả nhà đi làm vắng, kẻ gian đã phá khóa cửa, đột nhập vào phòng ngủ tại tầng 1 của gia đình và cắt phá két sắt, trộm gần 150 triệu đồng và 500 USD.
Cũng với thủ đoạn tương tự, trước đó kẻ gian đã đột nhập vào gia đình khác ở khu 2 phường Dữu Lâu, đục phá két sắt trộm cắp gần 50 triệu đồng, 3 chỉ vàng  cùng nhiều tài sản có giá trị khác. Do các vụ việc trên đều xảy ra vào thời điểm ban ngày, tại các địa bàn đông dân cư nên đã gây lo lắng trong nhân dân.

Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, đối tượng đã sử dụng loại máy mài cầm tay để cắt phá khóa cửa và phá két. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã dựng được chân dung đối tượng nghi vấn trên là Nguyễn Quyết Thắng, sinh năm 1979, trú phường Minh Phương, thành phố Việt Trì. Ngày 11/3, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Việt Trì đã bắt giữ được Thắng khi đối tượng đang lẩn trốn tại Hà Nội. Tại cơ quan Công an, đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Thời gian qua, tình trạng trộm cắp két sắt trên địa bàn cả nước nói chung diễn biến rất phức tạp, bên cạnh việc trộm cắp tài sản trong két sắt của các hộ dân thì các đối tượng phạm tội còn đột nhập vào các cơ quan, công sở, trường học để cạy phá két sắt, trộm cắp tài sản. Sự chủ quan, lơ là, mất cảnh giác của người dân cũng như đội ngũ cán bộ, công nhân viên và lực lượng bảo vệ  trong các cơ quan, đơn vị, trường học là nguyên nhân khiến tội phạm trộm cắp, nhất là trộm cắp két sắt tiếp tục gia tăng.

.

Nguồn: ANTV