Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201803/giot-nuoc-mat-muon-mang-cua-ke-sat-nhan-786435/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201803/giot-nuoc-mat-muon-mang-cua-ke-sat-nhan-786435/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giọt nước mắt muộn màng của kẻ sát nhân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 24/03/2018, 09:05 [GMT+7]

Giọt nước mắt muộn màng của kẻ sát nhân

(Congannghean.vn)-Nghe tòa tuyên mức án 13 năm tù giam về tội giết người; đồng thời về dân sự, phải bồi thường 157 triệu đồng cho gia đình bị hại, bị cáo Hồ Thị Huệ bật khóc nức nở, ngã quỵ giữa khán phòng. Dưới hàng ghế của người bị hại, những tiếng xì xào, không tán thành với mức án đó. Người nhà nạn nhân cho rằng, Huệ phải xử với tội danh giết người cướp của.

Ngã quỵ khi nghe tòa tuyên án, bị cáo Hồ Thị Huệ được lực lượng Công an dìu rời khỏi phiên tòa
Ngã quỵ khi nghe tòa tuyên án, bị cáo Hồ Thị Huệ được lực lượng Công an dìu rời khỏi phiên tòa

Theo cáo trạng, vào lúc 6 giờ ngày 5/1/2016, Hồ Thị Huệ (SN 1991) trú tại phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai có đi nhờ xe đến nhà bà Nguyễn Thị Hương (SN 1954), sống một mình tại phường Quỳnh Thiện để trả nợ trước 2 triệu đồng (Huệ nợ bà Hương tổng số tiền 5,6 triệu đồng). Khi đến nơi, Huệ gọi nhưng không thấy ai trả lời. Huệ liền đi vào nhà, kéo cánh cửa buồng ngủ của bà Hương. Vừa mới bước vào buồng ngủ, Huệ bị bà Hương trùm chăn lên đầu đánh và hô hoán: “Ông là ai”. Bị vật ngã, Huệ vội thanh minh: “Cháu, cháu”. Tuy nhiên, bà Hương không nghe thấy. Hai bên vật lộn qua lại, Huệ ngồi đè lên người bà Hương, trùm chăn kín đầu, dùng sức mạnh hai tay ghì xuống mặt và cổ nạn nhân. Khoảng sau 10 phút thì bà Hương tử vong. Thấy vậy, Huệ cạy phá két sắt nhằm tạo hiện trường giả về vụ trộm cắp tài sản. Ngày 11/1/2016, Huệ đến cơ quan Công an đầu thú. Quá trình tạm giam, Hồ Thị Huệ bị mắc bệnh trầm cảm nên phải điều trị tại bệnh viện khiến vụ án kéo dài hơn 1 năm mới đưa ra xét xử.

Tại phiên tòa ngày 24/10/2017, do một số tình tiết chưa rõ, nên HĐXX yêu cầu điều tra bổ sung. Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Huệ vẫn một mực khai nhận chính mình là người gây ra cái chết của bà Hương mà không có đồng phạm liên quan. Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi tới người thân của nạn nhân.

Ngồi dưới hàng ghế của người bị hại, chị Nguyễn Thị Hằng, con gái bà Hương cũng là đại diện phía bị hại tỏ ra bức xúc trước lời khai của bị cáo. Chị đề nghị HĐXX phải làm sáng tỏ một số tình tiết của vụ án như hiện trường “Có một đầu lọc thuốc lá có dính tế bào nam”, bị cáo có động cơ cướp của nhưng cáo trạng không truy tố… Sau 1 ngày xét xử, HĐXX cho biết, trong quá trình điều tra bổ sung, cơ quan điều tra cho rằng, không đủ căn cứ để xem xét thêm những tình tiết mà đại diện bị hại yêu cầu. Căn cứ vào lời khai của bị cáo, nhân chứng và chứng cứ của vụ án, HĐXX kết luận bị cáo Hồ Thị Huệ là người đã giết bà Hương, không có đồng phạm.

.

Phan Tuyết - Kha Sáng

.