Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201803/pha-chuyen-an-dua-nguoi-khac-tron-di-nuoc-ngoai-782841/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201803/pha-chuyen-an-dua-nguoi-khac-tron-di-nuoc-ngoai-782841/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá chuyên án đưa người khác trốn đi nước ngoài - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/03/2018, 08:34 [GMT+7]

Phá chuyên án đưa người khác trốn đi nước ngoài

Trong thời gian gần đây, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình nhận được nguồn tin quần chúng cung cấp tại địa bàn một số xã của huyện Kim Bôi và huyện Lạc Sơn có một số đối tượng lén lút vận động người dân trốn đi nước ngoài lao động hứa hẹn với mức thu nhập cao.
 
Qua xác minh phát hiện có dấu hiệu phạm tội, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Bôi đã lập chuyên án về việc tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép để đấu tranh.

Quá trình thu thập củng cố tài liệu, chứng cứ, Ban chuyên án xác định, ngày 26/2 các đối tượng sẽ tiến hành tổ chức đưa người trốn sang Trung Quốc với mục đích làm thuê, nên đã quyết định phá án. Hồi 15 giờ trên đường 12B, thuộc địa phận xã Sào Báy huyện Kim Bôi,  lực lượng công an đã tiến hành chặn, dừng 2 xe ô tô. Qua kiểm tra phát hiện trên 2 xe có 53 người (trừ 2 lái xe và 1 phụ xe), gồm 1 người trú tại tỉnh Thanh Hóa; 2 người trú tại huyện Lạc Sơn, còn lại các đối tượng khác đều trú tại huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.
 
Qua công tác đấu tranh ban đầu đã làm rõ việc tổ chức cho những người trên trốn đi sang Trung Quốc là do các đối tượng Bùi Văn Thu, sinh năm 1988 và Bùi Thị Dình tên gọi khác là Tám, sinh năm 1977, cùng trú tại xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi đứng ra tổ chức. Thu có vai trò móc nối với các tổ chức, cá nhân bên Trung Quốc, còn Dình tổ chức vận động người dân đi xuất cảnh lao động trái phép. Chúng thu của mỗi người 250 nghìn đồng tiền xe, nếu đưa được trót lọt chủ nhà máy đường bên Trung Quốc sẽ căn cứ vào năng xuất lao động của người được đưa sang để chia hoa hồng. Dình khai đã đưa thành công được 3 lần số lượng hơn 80 người.
 
Là vụ án có tính chất nghiêm trọng, đã xâm phạm vào trật tự quản lý của nhà nước trong lĩnh vực xuất khẩu lao động. Với tinh thần trách nhiệm cao Công an huyện Kim Bội và các đơn vị nghiệp vụ Công an Hòa Bình đã phá thành công chuyên án ngăn chặn không để hậu quả đáng tiếc xảy ra.
.

Nguồn: ANTV

.