Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201705/toi-pham-ma-tuy-ngay-cang-manh-dong-739311/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201705/toi-pham-ma-tuy-ngay-cang-manh-dong-739311/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tội phạm ma túy ngày càng manh động - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 24/05/2017, 15:31 [GMT+7]

Tội phạm ma túy ngày càng manh động

Đấu tranh với tội phạm ma túy là một cuộc chiến đầy cam go của lực lượng công an. Nhiều đối tượng ma túy khi bị vây bắt đã sử dụng hung khí tự chế hoặc vũ khí quân dụng để chống trả lực lượng chức năng. Tuy nhiên, với quyết tâm bài trừ loại tội phạm này, các chiến sĩ công an đã không ngại hiểm nguy để điều tra, truy bắt nhiều tội phạm ma túy sử dụng vũ khí nóng.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Đối tượng Nguyễn Khánh Vân, sinh năm 1989, ngụ tại thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười vừa bị công an bắt giữ để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Quá trình khám xét, lực lượng công an đã phát hiện và thu giữ: 24,3 gram ma túy đá, 2 dao bấm, 6 dao tự chế, gần 47 triệu đồng và một số tang vật khác có liên quan. Được biết, Vân là đối tượng chuyên cung cấp ma túy cho nhiều đối tượng khác.

Đối tượng Nguyễn Khánh Vân
Đối tượng Nguyễn Khánh Vân

Vừa mới ra tù về hành vi cố ý gây thương tích, đối tượng Nguyễn Khánh Vân lại tiếp tục phạm pháp. Qua làm việc, Vân thừa nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy và các hung khí tự chế cất giữ tại nhà là mua để phòng thân.

Còn đối tượng Nguyễn Phúc Thiện đã bị công an TP. Cao Lãnh bắt quả tang khi đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Qua khám xét, lực lượng làm công an thu giữ 3 bịch chứa chất bột màu trắng, 1 bịch chứa tinh thể rắn với trọng lượng là 4,4gram. Ngoài ra, tại hiện trường, lực lượng công an còn thu giữ 6 hung khí tự chế được Phúc mua để phòng thân.

Để góp phần hạn chế tình trạng đối tượng phạm tội sử dụng vũ khí thực hiện hành vi chống người thi hành công vụ, cũng như nhằm hạn chế, giảm thiểu thương vong cho cán bộ chiến sĩ tham gia, thì lực lượng công an đã phối hợp với các ban, ngành liên quan tăng cường công tác quản lý các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Bên cạnh đó, còn thường xuyên tổ chức tuyên truyền cho người dân về tác hại của ma túy cũng như công tác đấu tranh phòng chống ma túy của lực lượng công an. Từ đó, vận động người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm ma túy cũng là góp phần kéo giảm và đẩy lùi tội phạm ma túy ở địa phương.

.

Theo ANTV

.