Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201705/mai-dam-qua-mang-xa-hoi-kho-kiem-soat-740438/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201705/mai-dam-qua-mang-xa-hoi-kho-kiem-soat-740438/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mại dâm qua mạng xã hội: Khó kiểm soát! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 31/05/2017, 09:24 [GMT+7]

Mại dâm qua mạng xã hội: Khó kiểm soát!

Tệ nạn mại dâm phát triển dưới nhiều hình thức như thông qua mạng xã hội facebook, zalo… đi cùng đó là những hệ lụy rất đáng lo ngại.
 
Trong thời gian gần đây, tình hình tệ nạn mại dâm đang ngày càng có những diễn biến phức tạp, khó kiểm soát. Đặc biệt, tệ nạn mại dâm đang có xu hướng gia tăng, phát triển đa dạng, dưới nhiều hình thức như thông qua mạng xã hội facebook, zalo… để khách mua dâm liên hệ thỏa thuận giá cả, địa điểm mua bán dâm. Tuy nhiên, không ít người đã nhận “trái đắng” từ những dịch vụ này và đi cùng đó là những hệ lụy rất đáng lo ngại.
ái bán dâm đăng tải những bức ảnh gợi cảm câu khách trên zalo
ái bán dâm đăng tải những bức ảnh gợi cảm câu khách trên zalo
Gái mại dâm “tiếp thị” tràn lan qua facebook, zalo
 
Theo Thượng tá Lê Huy, Phó Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội, dù các lực lượng đã tập trung đấu tranh nhưng hiện tình hình tệ nạn mại dâm trên địa bàn thành phố vẫn còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. Theo thống kê chưa đầy đủ, toàn thành phố có khoảng 2.000 gái bán dâm, hoạt động mại dâm tại các địa bàn công cộng. Toàn thành phố có khoảng 10.347 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện, nhạy cảm về an ninh trật tự. Hoạt động mại dâm, kích dục tại các cơ sở massage, tẩm quất cà phê vườn, cắt tóc gội đầu trá hình tập trung nhiều tại các địa bàn giáp ranh, dọc theo tuyến giao thông ở một số quận huyện như: Cầu Giấy, Tây Hồ, Hà Đông, Quốc Oai, đường Phạm Văn Đồng-Bắc Từ Liêm.
 
Ngoài ra, mại dâm tại quán karaoke là nơi gặp gỡ, thỏa thuận giữa tiếp viên nữ và khách rồi đưa đi nơi khác mua dâm. Một số quán còn tổ chức cho tiếp viên nữ nhảy gợi dục để thu hút khách. Số lượng tiếp viên nữ thường tụ tập nhiều tại đây, gây phản cảm, bức xúc trong nhân dân. Đặc biệt, hiện nay còn xuất hiện hình thức mua dâm theo tour du lịch dài ngày, trọn gói, mại dâm trong sinh viên. Tệ nạn mại dâm đồng tính xuất hiện tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Thiền Quang.
 
Đáng chú ý hơn, theo Thượng tá Huy, mại dâm với thủ đoạn “gái gọi” có xu hướng gia tăng, phát triển đa dạng, dưới nhiều hình thức như thông qua mạng xã hội facebook, zalo… hoặc qua các đối tượng môi giới là thành viên của các trang web sex để quảng cáo, đưa hình ảnh, số điện thoại, đặt tên lên mạng để khách mua dâm liên hệ thỏa thuận giá cả, địa điểm mua bán dâm. Về thực trạng này, Thượng tá Huy cho biết thêm cơ quan công an đã liên hệ với các nhà mạng để chặn các hình ảnh khỏa thân hoặc các câu nói thể hiện việc mua bán dâm. Việc này đã có chuyển biến, hình ảnh đưa lên mạng đã bị hạn chế và không còn công khai. Tuy nhiên, việc này phụ thuộc nhiều vào các nhà mạng có làm triệt để hay không.
 
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm “độc” từ mại dâm online
 
Internet nói chung và mạng xã hội zalo, facebook nói riêng phát triển nhanh chóng đã tạo nên một mạng xã hội ảo, với số lượng người tham gia lớn và không ngừng tăng. Bên cạnh các lợi ích mang lại như giúp trao đổi thông tin nhanh chóng, kết nối bạn bè, các trang mạng xã hội cũng có thể bị sử dụng vào những mục đích xấu. Cùng với đó, sự phát triển rộng rãi của dịch vụ internet, thiết bị đầu cuối như máy tính bảng, smartphone… đã khiến việc truy cập mạng xã hội trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Từ đó, những kẻ có mục đích xấu đã lợi dụng mạng xã hội, tạo các trang web đen, diễn đàn sex… để phát tán những thông tin không lành mạnh.
 
Theo ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav, thực tế đang cho thấy, hoạt động mại dâm thời gian trở lại đây đang có những biến tướng khôn lường. Bên cạnh những trang mạng môi giới mại dâm, mạng xã hội facebook, zalo cũng đã trở thành một công cụ để người bán dâm tiếp thị cho bản thân mình. Các cô gái mại dâm công khai giá tiền, số điện thoại, pass-mật khẩu và những hình ảnh “mát mẻ” để tiếp thị. Với các ứng dụng này, các cô gái không phải thông qua các đối tượng môi giới, không bị chia “hoa hồng”. Loại hình này cũng đang nở rộ vì sự đơn giản khi đăng tin và việc quản lý các ứng dụng đang rất lỏng lẻo. Với những tiện ích từ mạng xã hội như vậy nên chỉ cần ngồi một chỗ, click chuột, nhiều người có thể tìm được trên mạng thông tin gái mại dâm từ bình dân cho đến cao cấp.
 
Tuy nhiên, không ít dân chơi đã nhận “trái đắng” từ những dịch vụ này. Nhẹ thì “tráo hàng”, nặng thì lừa đảo chat khiêu dâm rồi dọa dẫm tung phần chat sex của khách lên mạng để tống tiền. Cũng có trường hợp khách bị dàn cảnh “cướp nóng” trên giường, khi khách còn chưa kịp mặc quần áo, đã có đối tượng lao vào phòng, nhận mình là chồng (người yêu) của gái bán dâm để “đòi bồi thường”. Ngoài ra, khi truy cập những trang web đen, nội dung không lành mạnh, người dùng đứng trước nguy cơ lây nhiễm mã độc từ các trang web này hoặc bị lừa truy cập vào các trang giả mạo dẫn đến mất tài khoản mạng xã hội, địa chỉ email, tài khoản giao dịch ngân hàng trực tuyến, thậm chí có thể bị lừa đảo gây tổn hại đến sức khỏe, tiền bạc.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.