Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201611/tai-huyen-yen-thanh-tinh-nghe-an-co-tinh-pha-hong-tai-san-roi-phui-trach-nhiem-709885/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201611/tai-huyen-yen-thanh-tinh-nghe-an-co-tinh-pha-hong-tai-san-roi-phui-trach-nhiem-709885/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cố tình phá hỏng tài sản rồi 'phủi' trách nhiệm? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 20/11/2016, 08:50 [GMT+7]
Tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

Cố tình phá hỏng tài sản rồi 'phủi' trách nhiệm?

(Congannghean.vn)-Do mâu thuẫn trong làm ăn, Hồ Sỹ Luyện đã cố tình dùng xe ben của mình để húc một xe tải đang đổ sỏi cho khách hàng ở xã Phúc Thành, huyện Yên Thành. Mặc dù xe của bị hại hư hỏng nặng nhưng đã hơn 2 tháng trôi qua, người gây ra hậu quả vẫn cố tình không sửa chữa và đền bù thiệt hại.

Anh Lê Đình Duẩn kể lại sự việc với P.V
Anh Lê Đình Duẩn kể lại sự việc với P.V

Trong đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng và báo chí, anh Lê Đình Duẩn trú tại xóm Sơn Thành, xã Hùng Thành, huyện Yên Thành phản ánh: Sáng 7/9/2016, anh nhận được điện thoại của ông Nguyễn Khắc Hồ trú tại xóm 16, xã Phúc Thành về việc đặt mua 1 xe sỏi. Anh Duẩn và phụ xe Trần Vũ Quân điều khiển xe tải BKS 37C-175.50 chở sỏi đến nơi đang chuẩn bị đổ cho khách thì bất ngờ có 1 chiếc xe ben BKS 37C-168.81 lùi lại đâm thẳng vào cabin xe anh Duẩn khiến anh bị kẹt trong cabin.

Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe này tiếp tục tiến lên khoảng 10 m và đâm thẳng vào cabin xe anh Duẩn thêm lần nữa, khiến xe của anh bị hư hỏng nặng. Còn anh Duẩn bị kẹt trong cabin mãi mới thoát được ra ngoài.

Theo anh Duẩn, chiếc xe cố tình đâm xe anh do Hồ Sỹ Luyện trú tại xóm 10, xã Phúc Thành điều khiển và làm chủ. Được biết, sau khi đâm xe anh Duẩn, Luyện nhảy xuống xe và đe dọa anh Duẩn: “Cảnh cáo mà không nghe thì tao phá hư xe và cho mày chết trong cabin luôn”. Sau đó, Luyện còn chửi bới chủ nhà đã thuê anh Duẩn chở sỏi rồi gọi cơ quan bảo hiểm xuống hiện trường để làm việc.

Chiếc xe của anh Duẩn hư hỏng nặng sau khi bị húc
Chiếc xe của anh Duẩn hư hỏng nặng sau khi bị húc

Sự việc nhanh chóng được người dân báo lên các cơ quan chức năng. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và lấy lời khai của anh Duẩn, Luyện và các nhân chứng.

Sáng 8/9, Ban Công an xã Phúc Thành, Công an huyện Yên Thành và Viện Kiểm sát nhân dân huyện đã tiến hành đánh giá sơ bộ những hư hỏng của xe tải bị đâm. Chiều cùng ngày, 2 chiếc xe nói trên được đưa về trụ sở Công an huyện Yên Thành để tiếp tục làm rõ vụ việc. Ngày 20/9, Công an huyện thành lập hội đồng đánh giá sơ bộ về hư hỏng, thiệt hại của xe bị hại.

Qua tìm hiểu được biết, trước đó vào ngày 19/10, Công an huyện Yên Thành mời anh Duẩn và Luyện đưa xe của anh Duẩn đến Công ty Tâm Trí Mạnh để sửa. Trong lúc thợ đang tháo xe ra sửa thì Luyện đổi ý không làm hợp đồng sửa xe cho anh Duẩn rồi bỏ ra về và im lặng cho đến nay.

Anh Lê Đình Duẩn bức xúc cho biết: “Bố tôi mất sớm, hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ con tôi phải “cắm” đất vay tiền ngân hàng và vay thêm 700 triệu đồng của anh em, bạn bè để mua chiếc xe trên với giá 1,06 tỉ đồng. Nay mới chạy được 6 tháng thì xảy ra sự việc. Cơ quan Công an tạm giữ xe gần 2 tháng, không có việc làm trong khi hàng tháng phải trả cả gốc lẫn lãi cho ngân hàng 19 triệu đồng, nuôi mẹ già và 2 đứa con thơ nên tôi rất vất vả. Tôi cũng lo lắng vì người gây ra sự việc không chịu sửa xe và đền bù thiệt hại cho mình”.

Theo tìm hiểu được biết, việc Hồ Sỹ Luyện dùng xe ben của mình húc vào xe anh Duẩn là do Luyện có bến kinh doanh cát, sỏi ở xã Phúc Thành nhưng nhiều khách hàng ở địa phương không đặt mua mà thường mua từ bến của anh Duẩn. Vì thế, Luyện đã bực tức và cố tình phá hoại xe anh Duẩn để “dằn mặt”. Trước sự việc nói trên, đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra, làm rõ, tránh gây bức xúc kéo dài trong dư luận.

.

Nhóm P.V

.