Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201608/cong-truong-san-xuat-dia-lau-trong-bai-phe-lieu-692627/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201608/cong-truong-san-xuat-dia-lau-trong-bai-phe-lieu-692627/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Công trường' sản xuất đĩa lậu trong bãi phế liệu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/08/2016, 09:07 [GMT+7]

'Công trường' sản xuất đĩa lậu trong bãi phế liệu

Mỗi ngày, "nhà máy" băng đĩa lậu tung ra thị trường hơn 15.000 băng đĩa lậu với nhiều nội dung được sao chép khác nhau...Để tránh bị Công an phát hiện, công nhân trong nhà máy làm việc từ 20h tối hôm trước và đến rạng sáng hôm sau. Ban ngày nhìn vào đây chỉ như một bãi phế liệu.

Rạng sáng 7-8, Đoàn 1, Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội thành phố phối hợp với Cục Cảnh sát chống buôn lậu (C74, Bộ Công an) bất ngờ kiểm tra một Công ty trên đường Tô Ngọc Vân, quận 12, TP Hồ Chí Minh.

Dàn máy móc in lậu băng đĩa tối tân
Dàn máy móc in lậu băng đĩa tối tân

Bên trong khuôn viên của công ty được che mắt bở bãi phế liệu, ve chai, tuy nhiên bên trong xưởng, đây là một nhà máy có qui mô khá lớn.

Dàn máy sản xuất, in nội dung đĩa VCD, DVD khá tối tân được hàng chục công nhân điều hành. Mùi nhựa nóng chảy, hóa chất trong khuôn viên xưởng bốc lên nồng nặc. Công nhân làm việc trong khu xưởng đa phần là ở trần. Khi phát hiện đoàn kiểm tra, một số công nhân định tẩu tán tang vật nhưng bất thành.

Theo lời khai của một số nhân công làm việc trong xưởng, toàn bộ hệ thống máy móc tạo ra sản phẩm đĩa trắng đều trong một qui trình khép kín. Đến việc in sang đĩa lậu được nhân bản từ đĩa gốc, mỗi ngày trung bình đưa ra thị trường 15.000 đĩa các loại. Ngoài VCD, DVD nhựa, ở “nhà máy” này còn sản xuất đĩa bằng kim loại Niken.

Để tránh bị Công an phát hiện, công nhân trong nhà máy làm việc từ 20h tối hôm trước và đến rạng sáng hôm sau. Ban ngày nhìn vào đây chỉ như một bãi phế liệu.

Đoàn liên ngành lập biên bản xử lý
Đoàn liên ngành lập biên bản xử lý

Theo cán bộ đoàn kiểm tra, địa điểm trên như một “nhà máy” đĩa lậu lớn nhất TP Hồ Chí Minh từ trước nay bị đoàn liên ngành phát hiện.

Để triệt phá được “nhà máy” này nhiều tổ trinh sát của Cục chống buôn lậu đã phải theo dõi, thu thập chứng cứ hằng tháng trời. “Sau khi sản xuất, in sang lậu băng đĩa, cơ sở trên đã dùng xe tải chuyển hàng và đem giao tại các con đường rồi nhanh chóng bỏ đi không để lại dấu vết. ”-Một trinh sát cho biết.

Đến thời điểm hiện tại, chủ của công ty vẫn chưa đến cơ quan chức năng để trình diện. Đoàn kiễm tra liên ngành đã tiến hành niêm phong toàn bộ hệ thống máy móc, hàng chục kiện băng đĩa in sao chép thành phậm, lập biên bản xử lý.

.

Nguồn: Báo CAND

.