Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201604/muon-danh-can-bo-xa-de-gui-don-nac-danh-670597/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201604/muon-danh-can-bo-xa-de-gui-don-nac-danh-670597/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mượn danh cán bộ xã để gửi đơn nặc danh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 04/04/2016, 15:41 [GMT+7]

Mượn danh cán bộ xã để gửi đơn nặc danh

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Tòa soạn Báo Công an Nghệ An nhận được đơn tố cáo hành vi gian dối bằng cấp của một số cán bộ xã Thịnh Thành, huyện Yên Thành. Tuy nhiên, qua xác minh thông tin cho thấy, lá đơn nói trên mượn danh một đồng chí cán bộ xã  đã nghỉ hưu để tố cáo.

Theo đó, trong đơn của ông Phan Xuân Dũng trú tại xóm Hồng Thịnh, xã Thịnh Thành, huyện Yên Thành gửi các cơ quan chức năng đã tố cáo hành vi gian dối bằng cấp của một số cán bộ, công chức xã Thịnh Thành. Sau khi tiếp nhận đơn, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, UBND huyện Yên Thành… đã có các văn bản phúc đáp cho ông Phan Xuân Dũng về nội dung ông phản ánh; đồng thời một số cơ quan báo chí cũng đã vào cuộc tìm hiểu, xác minh sự việc.

Ông Phan Xuân Dũng khá bất ngờ trước những văn bản trả lời của các cơ quan chức năng                về đơn tố cáo mang tên ông
Ông Phan Xuân Dũng khá bất ngờ trước những văn bản trả lời của các cơ quan chức năng về đơn tố cáo mang tên ông

Chiều 31/3/2016, chúng tôi tìm đến nhà riêng của ông Phan Xuân Dũng ở  xóm Hồng Thịnh, xã Thịnh Thành. Qua tiếp xúc, ông Dũng cho biết: “Vừa rồi, tôi có nhận được công văn trả lời của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Sở Nội vụ và UBND huyện Yên Thành… Thú thật, khi cầm trên tay những văn bản này tôi hết sức bất ngờ, cho đến nay, tôi cũng chưa biết nội dung của lá đơn ký tên tôi gửi cơ quan chức năng là như thế nào nữa? Đây là hành vi vu khống, mượn danh tôi để gửi đơn nặc danh, gây bất lợi cho tình hình an ninh, chính trị địa phương”.

Ông Dũng chia sẻ: Tôi làm cán bộ xã Thịnh Thành hơn 30 năm, trưởng thành từ cán bộ Đoàn, đã từng giữ các chức vụ: Xã đội trưởng, Phó Chủ tịch, Chủ tịch UBND, Bí thư Đảng ủy xã Thịnh Thành và mới nghỉ hưu theo chế độ. Nói như vậy để biết, nếu có điều gì anh em làm chưa đúng thì tôi sẽ trực tiếp góp ý chứ không tố cáo nặc danh như thông tin các cơ quan đã nhận được.

Có thể nói, việc mượn danh người khác để làm đơn tố cáo nặc danh xưa nay không hiếm. Gần đây, chúng tôi cũng đã tìm đến xóm 8, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương để xác minh sự việc theo đơn thư phản ánh về một số sai phạm của cán bộ xã này trong lĩnh vực đất đai. Tuy nhiên, khi tìm đến nhà xóm trưởng (người ký tên trong đơn tố cáo - P.V) thì ông này cho rằng, ông không hề làm việc đó; đồng thời cho biết, xã Tràng Sơn đang chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ nên có thể đối tượng nào đó ác ý đã tung đơn nặc danh nhằm hạ thấp uy tín của các ứng cử viên.

.

Đức Thắng

.