Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201601/luc-luong-cand-bao-ve-an-toan-tuyet-doi-dai-hoi-dang-xii-659783/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201601/luc-luong-cand-bao-ve-an-toan-tuyet-doi-dai-hoi-dang-xii-659783/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lực lượng CAND bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng XII - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 29/01/2016, 09:23 [GMT+7]

Lực lượng CAND bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng XII

(Congannghean.vn)-Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã thành công rực rỡ. Với tất cả sự nỗ lực cố gắng, tinh thần, tình cảm trách nhiệm với Đại hội, sự kiện chính trị trọng đại của đất nước đã được lực lượng Công an dốc sức, nỗ lực bảo vệ tuyệt đối an toàn giữa lòng Thủ đô Hà Nội hòa bình và hiếu khách. 

Với tình cảm và trách nhiệm cao trước Đảng, ngay từ đầu năm 2015, các đơn vị chiến đấu tinh nhuệ nhất của Tổng cục An ninh, Tổng cục Cảnh sát, Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động… theo chức năng đã tiến hành khảo sát các địa điểm, mục tiêu bảo vệ, xây dựng chi tiết các phương án bảo vệ; triển khai kế hoạch tập luyện, lên phương án, khảo sát tình hình thực tế với mục đích cao nhất là bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.


Mỗi cán bộ, chiến sĩ đều xác định được vai trò, ý nghĩa tầm quan trọng, vinh dự, trách nhiệm của mình trong công tác; quyết tâm khắc phục mọi khó khăn để bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đại hội. Các phương án diễn tập thực binh chống khủng bố, chống gây rối, giải cứu con tin, cháy nổ đã được các lực lượng phối hợp tập dượt nhuần nhuyễn ngay từ nhiều tháng trước ngày khai mạc Đại hội.

Lực lượng An ninh được giao nhiệm vụ trực tiếp tham gia công tác đảm bảo an ninh Đại hội đã chủ động nắm chắc diễn biến tình hình có liên quan ở các địa điểm diễn ra các hoạt động Đại hội tại Hà Nội và tại các địa bàn liên quan, phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn kịp thời hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch trong và ngoài nước, đập tan ý đồ lợi dụng thời điểm diễn ra Đại hội XII của Đảng để chống phá.

Lực lượng Cảnh sát cùng Công an các đơn vị, địa phương triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng; tập trung đấu tranh triệt phá các băng, nhóm tội phạm nguy hiểm, tội phạm kinh tế, ma túy, tội phạm sử dụng công nghệ cao để bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội…

Được giao nhiệm vụ tiếp cận, bảo vệ trực tiếp vòng trong của Đại hội, trong suốt những ngày diễn ra Đại hội, hàng trăm chiến sĩ của lực lượng Cảnh vệ dưới màn mưa lạnh trắng xóa với phong thái làm việc lịch lãm, chuyên nghiệp  triển khai các phương án, kế hoạch bảo vệ các mục tiêu, sự kiện diễn ra tại Đại hội XII.

Các mục tiêu trọng điểm, như Trung tâm Hội nghị Quốc gia, khu vực dẫn vào tiền sảnh, hội trường Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình đến toàn bộ những khu vực bố trí đường vào, nơi ở của các Đoàn đại biểu Đảng bộ địa phương và Trung ương dự Đại hội, Trung tâm Báo chí… đã được lực lượng Cảnh vệ bảo vệ nghiêm ngặt 24/24 giờ bất kể ngày đêm. Mỗi Đoàn đại biểu dự Đại hội đều có một sĩ quan giỏi tiếp cận, mỗi xe là một cán bộ cận vệ bảo vệ tuyệt đối về an ninh, an toàn.


Với vai trò là lực lượng chủ công, lực lượng Công an TP Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Đại hội mà Bộ Công an và Tiểu ban Bảo vệ An ninh Đại hội đã giao phó. Hơn 200 quân của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội đã được lệnh sẵn sàng ứng trực chiến đấu 24/24 giờ trong suốt nhiều ngày qua.

Do làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm nên trong thời gian qua, số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn Thủ đô đã giảm hẳn, không xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng.   

Hà Nội những ngày rét đậm. Nhiệt độ ngoài trời hạ thấp xuống mức dưới 6 độ C kèm theo mưa gió bấc hun hút thổi lạnh đến buốt người. Trong màn mưa lạnh những chiến sĩ Cảnh sát Giao thông Công an Thủ đô vẫn gồng mình dưới cái lạnh "cắt da cắt thịt", nỗ lực thực hiện các phương án bảo vệ, dẫn các đoàn đại biểu dự Đại hội từ chỗ ở đến nơi tổ chức đại hội, xếp xe, phân luồng, đảm bảo đại biểu tới đúng giờ, tuyệt đối an toàn không để xảy ra tai nạn giao thông hay ùn tắc.

Trong suốt gần 10 ngày diễn ra Đại hội, hàng ngày đúng 4h30 phút sáng các đơn vị Cảnh sát Giao thông Hà Nội đã phát lệnh báo thức cho toàn bộ cán bộ chiến sĩ và đúng 5h30 phút sáng các anh đã có mặt đầy đủ để triển khai phương án bảo vệ các đoàn đại biểu dự Đại hội tới Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình….

Thành công của Đại hội có những đóng góp xứng đáng của những chiến sĩ Công an tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, vì nước quên thân, vì dân phục vụ…

 

.

Nguồn: Cand.com.vn