Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201601/bat-3-doi-tuong-mua-ban-phao-no-trai-phep-659571/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201601/bat-3-doi-tuong-mua-ban-phao-no-trai-phep-659571/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt 3 đối tượng mua bán pháo nổ trái phép - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/01/2016, 08:23 [GMT+7]

Bắt 3 đối tượng mua bán pháo nổ trái phép

(Congannghean.vn)-Thời điểm gần Tết Nguyên đán, hoạt động mua bán pháo nổ có chiều hướng gia tăng với những phương thức, thủ đoạn tinh vi hơn. Mặc dù lực lượng chức năng đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền cũng như phát hiện, bắt giữ nhiều đường dây mua bán, vận chuyển pháo nổ với số lượng lớn nhưng vì lợi nhuận, một số đối tượng vẫn bất chấp quy định của pháp luật để hoạt động.

Qua công tác nắm tình hình, Đội Cảnh sát trật tự Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh phát hiện một số đối tượng thường xuyên sang Lào mua pháo về  để tiêu thụ tại địa bàn 2 huyện Diễn Châu và Yên Thành. Đường dây này liên tục thay đổi phương thức hoạt động nhằm tránh sự theo dõi của cơ quan chức năng.

Sau một thời gian điều tra, Đội đã nắm được thủ đoạn hoạt động cũng như di biến động của các đối tượng. Tối 20/1, nhận định các đối tượng chuẩn bị tiến hành giao dịch “hàng” tại địa bàn xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, tổ công tác đã tiến hành mật phục, theo dõi.

3 đối tượng cùng tang vật tại cơ quan Công an
3 đối tượng cùng tang vật tại cơ quan Công an

Theo đó, vào khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, các đối tượng di chuyển trên chiếc xe ôtô BKS Lào NN-1453 đến QL48 thuộc địa phận xóm 6 Nam Bắc Lâm, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An thì dừng lại. Sau đó, 1 đối tượng tiến đến trao đổi với 2 đối tượng trên xe. Khi cả 3 đối tượng đang vận chuyển những bao tải trên xe xuống thì bất ngờ bị tổ công tác ập đến bắt quả tang. Mặc dù các đối tượng chống trả quyết liệt nhưng với tinh thần đấu tranh với tội phạm đến cùng, các trinh sát đã khống chế và bắt giữ 3 đối tượng trên.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện trong bao tải có 45 cối pháo hoa, với tổng trọng lượng 69 kg. Các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Hậu (SN 1988) và Nguyễn Văn Thức (SN 1983) cùng trú tại xóm Ngọc Sơn, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An; Vũ Quang Ban (SN 1992) trú tại xóm 5 Bắc Lâm, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Qua đấu tranh, 3 đối tượng khai nhận số pháo trên được Hậu và Thức mua ở Lào với giá 3 triệu kíp Lào và bán cho Ban với giá 450.000 đồng/cối. Sau đó, tổ công tác đã bàn giao các đối tượng và tang vật cho Công an huyện Diễn Châu tiếp tục điều tra làm rõ.

.

Hữu Thành

.