Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201502/cong-an-tx-hoang-mai-lien-tiep-triet-pha-cac-duong-day-mua-ban-ma-tuy-584627/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201502/cong-an-tx-hoang-mai-lien-tiep-triet-pha-cac-duong-day-mua-ban-ma-tuy-584627/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Liên tiếp triệt phá các đường dây mua bán ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/02/2015, 09:41 [GMT+7]
Công an TX Hoàng Mai

Liên tiếp triệt phá các đường dây mua bán ma túy

(Congannghean.vn)-Mới đây, ngày 21/1/2015, Công an thị xã tiếp tục triệt xóa 1 đường dây đơn tuyến mua bán ma túy khác trên địa bàn, thu giữ 25,7 gam ma túy tổng hợp, bắt đối tượng Nguyễn Văn Dũng (SN 1986) trú tại khối 4, phường Cửa Nam, TP Vinh.

Nguyễn Văn Dũng cùng tang vật bị bắt giữ
Nguyễn Văn Dũng cùng tang vật bị bắt giữ
 
Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Ất Mùi 2015, lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH - Kinh tế - Ma túy Công an TX Hoàng Mai phát hiện có 1 đối tượng là thanh niên, từ nơi khác đến thường xuyên lảng vảng tại khu du lịch biển Quỳnh Phương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định được đối tượng là Nguyễn Văn Dũng (SN 1986) trú tại khối 4, phường Cửa Nam, TP Vinh. Nguyễn Văn Dũng đến làm quen với 1 chủ quán là phụ nữ ở bãi tắm, thường xuyên gặp gỡ một số đối tượng là thanh niên lêu lổng, có dấu hiệu mua bán trái phép chất ma túy.
 
Mọi nghi vấn về đối tượng Dũng được các trinh sát báo cáo với đồng chí Trung tá Nguyễn Đức Hải, Trưởng Công an thị xã. Qua phân tích đối tượng, Trung tá Nguyễn Đức Hải nhận định, Dũng có nhiều khả năng mua bán trái phép ma túy nên đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH - Kinh tế - Ma túy xác lập chuyên án, nhằm làm rõ và triệt xóa. Chuyên án mang bí số 215Đ được xác lập, lực lượng trinh sát được phân công thay nhau bám sát đối tượng 24/24 giờ để bắt quả tang hành vi phạm pháp.
 
Tối 21/1/2015, Dũng đi xe máy BKS 36L4-4376 từ TP Vinh ra Quỳnh Phương. Nhằm đánh lạc hướng sự theo dõi của trinh sát, Dũng không đi theo đường chính xuống Quỳnh Phương mà lại đi theo bờ đê nước mặn giáp ranh giữa xã Quỳnh Lộc và phường Quỳnh Dị rồi đi tắt qua cánh đồng Quỳnh Dị để đến Quỳnh Phương. Dù ranh ma đến đâu, nhưng mọi đường đi nước bước của Dũng đều nằm trong sự kiểm soát của lực lượng trinh sát.
 
20 giờ 15 cùng ngày, khi Dũng vừa từ ngoài cánh đồng phóng xe máy đến khối Yên Minh, phường Quỳnh Dị liền bị Tổ công tác của Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH - Kinh tế - Ma túy Công an thị xã yêu cầu dừng lại để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, phát hiện trong người Dũng có các gói đựng chất tinh thể “đá” và nhiều viên thuốc màu hồng. Dũng được đưa về cơ quan điều tra để làm rõ.
 
Qua lời khai ban đầu, Dũng  khai nhận số “hàng” nói trên có trọng lượng 25,7 gam là ma túy đá và ma túy tổng hợp mà hắn vừa mua của một đối tượng không quen biết tại bến xe Vinh, đưa ra Quỳnh Phương để bán cho các đối tượng có nhu cầu, nhưng chưa kịp tiêu thụ thì bị bắt giữ. Tang vật được lập biên bản thu giữ gồm: 27,5 gam ma túy tổng hợp, 1 xe máy, 1 bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma túy đá, 1 cân điện tử, 1 máy tính xách tay, 3 điện thoại di động và 635.000 đồng. 
 
Chỉ trong 1 tuần từ ngày 15 - 21/4/2015, Công an TX Hoàng Mai đã liên tục xóa sổ 2 đường dây mua bán ma túy, lập thành tích trong thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm.
.

Quang Ngọc

.