Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201502/cho-hang-lau-con-chong-doi-luc-luong-chuc-nang-584303/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201502/cho-hang-lau-con-chong-doi-luc-luong-chuc-nang-584303/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chở hàng lậu còn chống đối lực lượng chức năng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 02/02/2015, 09:54 [GMT+7]

Chở hàng lậu còn chống đối lực lượng chức năng

(Congannghean.vn)-Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTQL kinh tế và chức vụ Công an Hà Tĩnh vừa phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ một xe ôtô khách chở gỗ lậu và pháo do nước ngoài sản xuất. Điều đáng nói là trong quá trình bắt giữ, các đối tượng đã chống đối quyết liệt.
 
Trước đó, vào 8 giờ ngày 26/1, tại Trạm Kiểm soát lâm sản Truông Bát đóng trên địa bàn xã Hà Linh, huyện Hương Khê, lực lượng chức năng phát hiện xe ôtô BKS Lào UN 2745 có biểu hiện nghi vấn về chở lâm sản trái phép. Lực lượng chống buôn lậu và gian lận thương mại, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTQL kinh tế và chức vụ Công an Hà Tĩnh đã phối hợp với Đội Kiểm lâm cơ động yêu cầu lái xe điều khiển xe vào Trạm để kiểm tra.
Đối tượng bị cơ quan Công an bắt giữ cùng tang vật trong vụ việc
Đối tượng bị cơ quan Công an bắt giữ cùng tang vật trong vụ việc
Không những không chấp hành, các đối tượng trên xe đã xuống nằm giữa đường và có những lời lẽ xúc phạm lực lượng chức năng, không cho đưa phương tiện về kiểm tra. Trước sự manh động của các đối tượng, lực lượng chức năng đã huy động Cảnh sát Cơ động Công an Hà Tĩnh và Bộ đội Biên phòng khống chế các đối tượng và áp giải phương tiện về Đội Kiểm lâm cơ động để tiến hành kiểm tra.
 
Quá trình kiểm tra xe ôtô BKS UN 2745, lực lượng chức năng xác định, chủ xe là Lê Văn Tuấn (SN 1988) trú tại xóm 1, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An và lái xe là Nguyễn Văn Dũng (SN 1967) trú tại xóm Hương Phố, xã Hương Quang, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh. Trên xe ôtô, lực lượng chức năng phát hiện 4 cánh cửa gỗ, 4 tấm ván gỗ quý hiếm và 12 hộp pháo do nước ngoài sản xuất có trọng lượng 22 kg. Điều đáng nói là số hàng trên được các đối tượng giấu rất kỹ trong các hầm tự tạo của xe ôtô, do đó, lực lượng chức năng đã phải dùng thiết bị cưa cắt các khoang chứa hàng mới phát hiện được số hàng nói trên. 
 
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã chở số hàng gỗ và pháo nói trên từ Lào đi qua cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) về huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An tiêu thụ. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
.

Đình Vũ - Anh Cường

.