Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201501/tuyen-truyen-van-dong-thu-hoi-vk-vln-ccht-va-phao-co-hieu-qua-577852/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201501/tuyen-truyen-van-dong-thu-hoi-vk-vln-ccht-va-phao-co-hieu-qua-577852/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuyên truyền, vận động thu hồi VK, VLN, CCHT và pháo có hiệu quả - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 10/01/2015, 09:41 [GMT+7]

Tuyên truyền, vận động thu hồi VK, VLN, CCHT và pháo có hiệu quả

(Congannghean.vn)-Với đặc thù là địa phương thuộc vùng biển, phường Quỳnh Phương có nhiều thanh, thiếu niên bỏ học sớm, theo nghề đi biển đánh bắt hải sản. Do vậy, trình độ nhận thức về pháp luật của một số người còn kém. Những hôm biển động hoặc trăng sáng không đi biển, những người này thường tụ tập thành từng nhóm, nhậu nhẹt rượu chè, kích động, đánh nhau, gây mất ANTT. Thậm chí, trước đây, thanh, thiếu niên còn lập nhiều băng nhóm, dùng các loại hung khí để “rửa hận” với nhau.
 
Thực hiện Kế hoạch 473 ngày 29/9/2014 về triển khai “Mở đợt cao điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo” của Chỉ huy Công an TX Hoàng Mai, Công an phường Quỳnh Phương đã phối hợp cùng các tổ chức, đoàn thể của phường như Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên mở đợt tuyên truyền, vận động đến từng tổ dân phố, hộ gia đình và từng người dân. Đợt tuyên truyền, vận động đã mang lại hiệu quả cao. 
 
Tính đến tháng 12/2014, đã có hàng chục đối tượng tự giác đến Công an phường giao nộp 2 khẩu súng hơi, 1 khẩu súng ngắn AL cùng 3 viên đạn hoa cải, 0,8 kg đạn chì, 3 mã tấu và kiếm cùng hàng chục dao các loại, ống tuýp sắt, gậy điện và nhiều loại phá.
.

Quang Ngọc