Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201411/vu-an-hiep-dam-gay-chan-dong-va-hanh-trinh-tro-ve-cua-ten-yeu-rau-xanh-556325/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201411/vu-an-hiep-dam-gay-chan-dong-va-hanh-trinh-tro-ve-cua-ten-yeu-rau-xanh-556325/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vụ án hiếp dâm gây chấn động và hành trình trở về của tên 'yêu râu xanh' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 09/11/2014, 15:36 [GMT+7]

Vụ án hiếp dâm gây chấn động và hành trình trở về của tên 'yêu râu xanh'

Lấy nhau hơn chục năm, chị Lan luôn được bạn bè, đồng nghiệp xuýt xoa, khen ngợi bởi có người chồng hiền lành, chăm chỉ và thương yêu vợ con hết mực, duy chỉ có điều là từ ngày làm dâu, chị Lan không hề biết gì về quá khứ của chồng cũng như gia đình nhà chồng…

Kẻ cuối cùng của vụ án hiếp dâm tập thể phải trả án 10 năm tù-Ảnh minh họa
Kẻ cuối cùng của vụ án hiếp dâm tập thể phải trả án 10 năm tù-Ảnh minh họa
Mái ấm hạnh phúc
 
Năm 2002, chị Lan và Thành quyết định đi đến hôn nhân sau một thời gian dài quen biết. Cả hai đều là công nhân của một công ty giày da ở TP.HCM, thu nhập ít ỏi nên đám cưới được tổ chức nhỏ gọn. Khách mời là bạn bè thân thiết, người nhà chỉ có gia đình của chị Lan ở Tây Nguyên xuống. Còn nhà trai, Thành bảo bố mẹ không còn, họ hàng ở xa lại hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện đến dự. Biết vậy, gia đình nhà gái cũng hết sức cảm thông cho chàng rể, miễn là lấy nhau về cùng cố gắng xây dựng hạnh phúc.
 
Cưới xong, đôi vợ chồng trẻ vẫn thuê trọ ở lại TP.HCM, chị Lan lần lượt sinh cho Thành hai cậu con trai kháu khỉnh, khỏe mạnh. Có con, đồng nghĩa với việc gánh nặng kinh tế đặt lên vai nhưng Thành không nề hà, hết ca chính Thành xin làm ca phụ để kiếm thêm thu nhập. Có lẽ vì cảm nhận được nỗi vất vả của bố mẹ nên hai cậu con trai lớn lên ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành, biết phụ giúp mẹ những công việc trong nhà.
 
Không ít bạn bè, đồng nghiệp cùng công ty hết lời khen vợ chồng Thành - Lan, họ còn khen chị Lan tốt số, lấy được tấm chồng hiền lành, chịu khó. Chỉ duy có một điều, sống với nhau hơn chục năm trời nhưng chị Lan chưa khi nào nghe chồng kể về quá khứ cũng như nói về gia đình, chị cũng chưa bao giờ được về thăm quê chồng. Mỗi lần đề cập đến vấn đề này, Thành lại đánh trống lảng, trả lời qua loa, hiểu tính chồng nên chị Lan cũng không hỏi nhiều.
 
Mãi sau này, những biểu hiện lạ thường của chồng, mất ngủ triền miên, bứt rứt, luôn tỏ ra mệt mỏi như người mất hồn khiến chị nghĩ rằng Thành đang ở độ tuổi ngoại tứ tuần, tâm sinh lý thay đổi nên chị Lan càng quan tâm, chăm sóc chu đáo. Song, mọi cố gắng của chị không có tiến triển tốt mà biểu hiện tâm lý của Thành ngày càng tồi tệ hơn.
 
Trong một đêm, nằm cạnh chồng, chị Lan thủ thỉ tâm sự để Thành được thoải mái đầu óc. Vốn thương vợ con, lại không chịu nổi khi lương tâm cắn rứt, dày vò nên Thành quyết định kể lại sự thật khiến chị Lan như không tin nổi vào tai mình. Suốt bao nhiêu năm qua, dù hạnh phúc bên vợ con nhưng Thành luôn bị dằn vặt, ám ảnh bởi vụ án hiếp dâm hơn 20 năm về trước mà Thành chính là 1 trong 10 thủ phạm, là kẻ đang có lệnh truy nã.
 
Vụ án hiếp dâm tập thể gây chấn động
 
Lật lại vụ án, vào giữa đêm 3/7/1992, Thành cùng nhóm bạn đều trú tại xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm (nay là quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đi chơi qua trường tiểu học Phú Mỹ, xã Mỹ Đình, bắt gặp Thảo, người cùng xã đang ngồi tâm sự với người yêu. Thấy vậy, nhóm của Thành buông lời trêu ghẹo, bỡn cợt. Trước những hành động bất lịch sự của nhóm trai làng, Thảo và bạn trai đứng lên đi về. Cô gái vừa đứng dậy, Thành giả vờ mình không thuộc nhóm thanh niên kia, quay xe đạp lại bảo Thảo lên xe chở về nhà. Muốn thoát khỏi đám thanh niên thô thiển, lại tin tưởng Thành là người cùng làng nên Thảo đồng ý.
 
Thay vì đèo Thảo về nhà, Thành đạp xe thẳng ra nghĩa trang thôn Phú Mỹ. Biết mình bị lừa, Thảo bắt dừng xe nhưng Thành cố hết sức đạp nhanh hơn, cô liền liều mình nhảy xuống đường bỏ chạy. Lập tức Thành dừng xe, đuổi theo giữ lấy Thảo.
 
Phan Anh (một người trong nhóm của Thành) thấy Thành đèo Thảo hướng về nghĩa trang, biết bạn mình có ý định “chén con bé” nên đã đi theo. Đúng lúc Thảo và Thành đang giằng co thì Phan Anh chạy đến. Được đồng bọn hỗ trợ, Thành kéo cô gái ra cánh đồng gần đó nhưng Thảo chạy thoát được. Tuy nhiên, trong đêm tối Thảo bị mất phương hướng, cố chạy đến bờ mương giữa đồng thì Thành đuổi kịp.
 
Hiện nguyên hình một tên “yêu râu xanh”, Thành đè cô gái xuống bờ mương rồi giở trò đồi bại. Phan Anh chứng kiến sự việc và ra tín hiệu cho đồng bọn là Đặng Ngọc Chuyển và Nguyễn Văn Trường đến. Hành sự xong, Thành “nhượng” cô gái lại cho Phan Anh xông vào tiếp tục hãm hiếp nạn nhân rồi đến lượt Chuyển và Trường thay nhau làm nhục Thảo. Chưa dừng lại, sau khi thỏa mãn thú tính Trường còn chạy đi gọi bạn là Cao Văn Hảo đến hành sự. Mặc cho Thảo khóc lóc, van xin và kháng cự nhưng các đối tượng vẫn không buông tha.
 
Về phần Thành, hành sự xong, hắn đạp xe về trường tiểu học Phú Mỹ và gặp một nhóm bạn khác gồm: Vũ Văn Hùng, Vũ Văn Hải, Vũ Văn Cảnh và Nguyễn Văn Tuấn là người cùng xã Mỹ Đình đang ngồi chơi. Thành hùng hồn khoe “thành tích” vừa “xơi” được Thảo, xong giao cho bọn Phan Anh đang tiếp tục “chơi” ngoài đồng. Nghe thấy thế, cả 4 đối tượng chạy đi ngay. Đến nơi Hùng, Hải và Cảnh thay nhau giao cấu với Thảo. Riêng Tuấn không thực hiện hành vi đồi bại mà chỉ đứng xem đồng bọn lần lượt xâm hại nạn nhân.
 
Khi cả bọn thay nhau làm nhục cô gái, Đặng Ngọc Chuyển thấy Nguyễn Văn Công và Trần Văn Bình người ở Mỹ Đình đi soi cá, hắn liền gọi hai đối tượng này vào cho “chén”. Công vào trước, sau đó đến Bình nhưng vẫn chưa thõa mãn nên Công tiếp tục giao cấu với Thảo lần nữa. Chưa hết, không còn ai để “mời”, Chuyển tiếc rẻ nên bắt Thảo xuống mương tắm rửa cho sạch sẽ rồi giao cấu nạn nhân lần thứ hai. Đến khoảng 4h sáng ngày hôm sau, nhóm “yêu râu xanh” mới cho nạn nhân mặc áo quần ra về.
 
Bị cả chục đối tượng hãm hiếp trong đêm, Thảo đau đớn, nhục nhã về nhà kể lại toàn bộ sự việc cho người thân rồi đến CA huyện Từ Liêm trình báo. Trước vụ án hiếp dâm tập thể hết sức nghiêm trọng, Cơ quan CSĐT CA huyện Từ Liêm khẩn trương vào cuộc. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, kết quả thương tích, bộ phận sinh dục rỉ máu, toàn thân xây xát, môi bị cắn sưng…
 
Danh tính nhóm “yêu râu xanh” nhanh chóng được làm rõ. Tuy nhiên, Nguyễn Văn Thành đã bỏ trốn, 9 đối tượng còn lại gồm: Phan Anh, Đặng Ngọc Chuyển, Nguyễn Văn Công, Trần Văn Bình, Vũ Văn Cảnh, Vũ Văn Hải, Nguyễn Văn Trường, Vũ Văn Hùng và Cao Văn Hảo lần lượt “sa lưới” và bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử về tội hiếp dâm, nhận các mức án tương xứng với hành vi phạm tội của họ. Riêng kẻ cầm đầu vụ án thì vẫn bặt vô âm tín. Tháng 9/1992, Nguyễn Văn Thành, SN 1970, trú tại Kiều Mai, xã Mỹ Đình đã bị CA huyện Từ Liêm phát lệnh truy nã toàn quốc.
 
“Nhận” án 10 năm tù để tâm thanh thản
 
Sau khi gây án, biết Cơ quan CA truy lùng ráo riết, sợ hãi nên Thành bắt xe khách vào Tây Nguyên lẩn trốn. Thành vào sâu trong các nương rẫy làm thuê, làm mướn. Sau khoảng 2 năm sống nơi rừng sâu, nước độc, Thành mò xuống TP.HCM, lấy tên giả xin vào làm công nhân trong công ty giày da. Đó cũng là cơ duyên để anh ta gặp được Lan rồi trở thành vợ chồng. Đến khi sự việc vỡ lở, trong sâu thẳm tâm hồn chị Lan buồn và đau khổ nhưng chị không tức tối, oán giận chồng mà ngược lại chị đã khuyên Thành ra đầu thú để làm lại cuộc đời.
 
Nghe lời vợ, Thành đã thu xếp mọi việc trong nhà, tạm biệt vợ con rồi ra Hà Nội, tìm đến CA huyện Từ Liêm xin đầu thú. 20 năm lẩn trốn, kẻ cuối cùng của vụ án hiếp dâm tập thể gây chấn động đã phải đứng trước vành móng ngựa. Thành bảo với bản án 10 năm tù lương tâm mới được thanh thản.
 
*Tên một số nhân vật đã được thay đổi.
.

Nguồn: Tiengchuong.vn

.