Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201410/noi-an-han-muon-mang-cua-nguoi-bo-toi-loi-545445/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201410/noi-an-han-muon-mang-cua-nguoi-bo-toi-loi-545445/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗi ân hận muộn màng của người bố tội lỗi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 15/10/2014, 08:39 [GMT+7]

Nỗi ân hận muộn màng của người bố tội lỗi

(Congannghean.vn)-22 tuổi xây dựng gia đình, vợ của Vượng sinh một lúc 2 đứa con trai. Thế nhưng, khi 2 đứa con vừa bỏ sữa mẹ thì người vợ khăn gói trốn khỏi nhà chồng  vào miền Nam. Cảnh “gà trống nuôi con”, Vượng sa chân vào nghiện hút ma túy, dẫn đến tù tội. Ngày ra hầu tòa, khi nhìn thấy 2 đứa con đứng ngoài sân, đôi chân Vượng như muốn khuỵu xuống.
Từ ngày vợ bỏ nhà ra đi, Kha Văn Vượng trú tại xã Tam Quang, huyện Tương Dương (Nghệ An) chán đời, lấy nghiện hút ma túy làm vui. Chính quyền địa phương trực tiếp gặp gỡ, khuyên ngăn nhưng sợ phải đi cai nghiện, Vượng đã để 2 đứa con lại cho bố mẹ rồi giao du với các đối tượng nghiện.
 
Ngày 16/6/2014, Vượng gặp Lô Văn Dướng trú tại bản Xốp Mạt, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, cũng là bạn nghiện. Hai kẻ lang thang, nghiện ngập gặp nhau, Dướng đưa Vượng về nhà bàn việc mua bán hêrôin để vừa có tiền tiêu, vừa lấy “độc” trị “độc”.
 
Đến 23 giờ đêm, Vượng và Dướng tỉnh dậy, nói dối bố mẹ Dướng đi săn, nhưng thực chất là vào rừng mua bán hêrôin. Sau gần 2 giờ lầm lũi vượt núi rừng, hai kẻ “ăn sương” gặp một người Lào (không rõ tên tuổi, địa chỉ).
 
Người đàn ông này kéo Dướng và Vượng vào hang đá rỉ tai: “Nếu muốn có tiền nghiện hút, khoảng 3 giờ sáng ngày hôm sau vào đây mang ma túy về bãi biển xã Diễn Thành (huyện Diễn Châu) bán cho một người đàn ông đã đặt hàng. Mỗi chuyến ta sẽ trả tiền công hậu hĩnh”. 
 
Dướng và Vượng gật đầu đồng ý và đi về. Khoảng 3 giờ sáng, Vượng tỉnh dậy, gọi Dướng để đi lấy hêrôin đưa xuống Diễn Châu bán. Gặp nhau, gã đàn ông người Lào đưa cho Dướng và Vượng 2 gói hêrôin (1 gói to, 1 gói nhỏ), rồi nói: “Gói to đưa cho người đặt hàng ở Diễn Châu, gói nhỏ các chú để sử dụng và đưa cho khách thử, nếu cần thiết”. Nói xong, hắn đưa cho Vượng và Dướng 200.000 đồng tiền đi xe khách và số điện thoại của vị khách “ăn hàng trắng” để Dướng và Vượng tiện liên lạc.
 
Các bị cáo Dướng và Vượng tại tòa
Các bị cáo Dướng và Vượng tại tòa
 
Khoảng 9h cùng ngày, về đến ngã ba Diễn Châu, Vượng điện thoại thì một người đàn ông xuất hiện, thuê xe taxi chở Vượng và Dướng về Khách sạn Đại Dương ở biển Diễn Thành. Tại đây, Vượng lấy 2 gói hêrôin ra đặt trên bàn.
 
Vị khách lấy gói nhỏ thử trước, còn một ít dính trong gói, Vượng và Dướng lấy sử dụng thì bất ngờ bị Tổ công tác Công an huyện Diễn Châu ập vào phòng bắt quả tang cùng tang vật là 2 gói hêrôin. Lợi dụng sơ hở, đối tượng mua ma túy trốn thoát.
 
Nhận được thông báo TAND tỉnh Nghệ An đưa Lô Văn Dướng và Kha Văn Vượng ra xét xử về tội mua bán trái phép chất ma túy, khá đông người thân của 2 bị cáo mang theo đơn trình bày hoàn cảnh có mặt tại tòa. Riêng trường hợp bị cáo Vượng khá bi đát. Từ ngày bị bắt tạm giam, 2 đứa con sinh đôi mới hơn 2 tuổi do thiếu bàn tay chăm sóc của bố mẹ dẫn đến bệnh tật, ốm đau thường xuyên.
 
Nhìn thấy 2 đứa con trai còi cọt của mình được người thân đưa xuống để nhìn bố, đôi chân Vượng như muốn khuỵu xuống. Khi tòa cho nói lời sau cùng, Vượng xin được tòa giảm hình phạt, rồi ôm mặt khóc nức khi thấy 2 đứa con ngoài sân đang nhìn mình như ngóng trông, chờ đợi…
 
Phiên tòa hình sự sơ thẩm kết thúc, mỗi bị cáo phải chịu bản án 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Nhưng phía sau chiếc xe chở Dướng và Vượng là tiếng nức nở của những người thân, bởi các bị cáo là trụ cột trong gia đình, giờ đây phải chôn vùi sức trẻ trong những ngày tù tội, để lại gánh nặng cho gia đình, tất cả cũng chỉ vì sa chân vào con đường nghiện hút ma túy.
 
.

Hữu Trọng