Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201410/canh-giac-voi-nu-luat-su-tu-thien-544459/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201410/canh-giac-voi-nu-luat-su-tu-thien-544459/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với nữ luật sư 'từ thiện' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/10/2014, 07:56 [GMT+7]

Cảnh giác với nữ luật sư 'từ thiện'

Nhiều sổ đỏ của người dân bị cầm cố vì tin lời vị luật sư 'từ thiện'. Ảnh minh họa
Nhiều sổ đỏ của người dân bị cầm cố vì tin lời vị luật sư 'từ thiện'. Ảnh minh họa

Đầu tháng 6-2014, nghe lời một người bạn hướng dẫn, bà Hiền (ngụ quận 9, TPHCM) đến trụ sở tiếp dân của Trung ương Đảng và Nhà nước (đường Hồ Học Lãm, Q.Bình Tân, TPHCM) nhờ các cơ quan chức năng có biện pháp can thiệp vụ khiếu nại của bà. Tại trụ sở tiếp công dân, thấy một phụ nữ ăn nói lưu loát, viện dẫn điều luật và văn bản pháp luật khá rành rọt, bà Hiền tiến đến làm quen. Người phụ nữ trạc tuổi 50, tự xưng tên Đào, làm nghề luật sư, chuyên giúp người “thân cô, thế cô” bị oan ức.

Nghe bà Hiền kể về những nỗi oan ức, “luật sư” Đào phán: “Tôi có thể giúp được cho chị có kết quả như ý”. Bà Hiền mạnh dạn đề cập đến khoản tiền chi phí, nữ “luật sư” cho biết: “Tôi sẽ cố gắng hết sức giúp đời, giúp người và sẽ không lấy tiền của ai”. Nghe vị “luật sư” nói vậy, bà Hiền vui mừng khôn tả.

Sau khi xem qua hồ sơ của bà Hiền, vị “luật sư” cho biết: “Để tôi có danh chính ngôn thuận giúp chị, chị về bàn với gia đình, rồi ra cơ quan công chứng ký giấy ủy quyền cho tôi, để tôi thay mặt gia đình giải quyết khiếu nại”.

Về nhà, đem chuyện gặp vị “luật sư” tốt bụng kể cho chồng và các con nghe, chồng bà Hiền tỏ ý hoài nghi. Để chứng minh “luật sư tốt bụng”, bà Hiền bàn bạc cùng chồng tổ chức một bữa ăn, mời nữ luật sư đến “thăm nhà cho biết”.

Trong bữa tiệc thân mật, nữ “luật sư” thao thao bất tuyệt khiến chồng bà Hiền bị thuyết phục. Từ hôm đó, mối quan hệ gia đình bà Hiền với nữ “luật sư” thân tình hơn.

Theo hướng dẫn của “luật sư”, vợ chồng bà Hiền đến Phòng công chứng ký “hợp đồng ủy quyền” cho bà Đào tham gia giải quyết khiếu nại. Theo đó, vợ chồng bà Hiền giao toàn bộ hồ sơ nhà bản chính cho bà Đào. Nghe tiếng, nhiều bạn bè và người thân của vợ chồng bà Hiền đang khiếu nại, kiện tụng, cũng tìm đến nhờ “luật sư” Đào giúp.

Sau khi ký “hợp đồng ủy quyền”, ai cũng giao bản chính giấy tờ sở hữu nhà đất cho bà Đào. Những ngày đầu sau khi ký “hợp đồng ủy quyền”, bà Đào thường xuyên xuất hiện ở nhà bà Hiền như người thân trong gia đình. Gần một tháng trở lại đây, bà Đào không đến vì “đang đi công tác ở miền Bắc”, như bà nói.

Giữa tháng 9-2014, bỗng có một thanh niên gọi điện thoại cho bà Hiền thông báo: “Giấy tờ nhà đất của bà đã quá hạn chuộc lại. Nếu bà không chuộc, tôi sẽ bán hoặc chuyển nhượng cho người khác”.

Chưa hiểu chuyện gì xảy ra, bà Hiền xin gặp người thanh niên để tìm hiểu vụ việc. Vợ chồng bà Hiền được cho biết, toàn bộ bản chính giấy tờ nhà đất của họ đã cầm cố để vay 100 triệu đồng. Tính đến giữa tháng 9-2014, số tiền cả vốn và lãi là 120 triệu đồng. Gọi điện thoại cho bà Đào để hỏi rõ sự việc, thì đầu dây bên kia ò...í...e... Hỏi thăm về bà Đào, các luật sư không hề biết bà ta. Lúc này ông bà Hiền mới biết bị lừa.

.

Nguồn: Báo CATPHCM