Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/thong-tin-ve-vu-6-nguoi-thiet-mang-trong-quan-karaoke-530484/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/thong-tin-ve-vu-6-nguoi-thiet-mang-trong-quan-karaoke-530484/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thông tin về vụ 6 người thiệt mạng trong quán karaoke - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 09/09/2014, 14:41 [GMT+7]

Thông tin về vụ 6 người thiệt mạng trong quán karaoke

Theo CTTĐT tỉnh Quảng Ninh, cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành khắc phục hậu quả và xác định nguyên nhân bước đầu vụ việc 12 người thương vong tại quán karaoke Queen Club ở huyện Hải Hà.
 
Cơ quan chức năng huyện Hải Hà cho biết vào khoảng 21 giờ ngày 7/9, một nhóm thanh niên gồm 12 người trong đó có 1 nữ vào hát tại 3 phòng trong quán karoke Queen Club do anh Nguyễn Hữu Tuyến (SN 1981, trú tại 43, phố Chu Văn An, thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà) là chủ quán. 
Rất đông người dân hiếu kỳ đến hiện trường nơi xảy ra vụ việc
Rất đông người dân hiếu kỳ đến hiện trường nơi xảy ra vụ việc
Lúc 21 giờ 30 cùng ngày, anh Tuyến ra về và bàn giao quán cho một người khác quản lý. Lúc đó trong quán bị mất điện do trên địa bàn xảy ra mưa to, dông lốc. Vì vậy nhân viên của quán đã mang máy phát điện vào trong quán vận hành để phục vụ khách.
 
Đến 15 giờ 30, ngày 8/9, nhân viên quản lý trở lại quán thì phát hiện 6 khách thiệt mạng, 6 người còn lại thở thoi thóp.
 
Ngay sau vụ việc xảy ra, lãnh đạo và công an huyện Hải Hà đến hiện trường. Qua khảo sát quán karaoke này có tường bao kín. Nguyên nhân dẫn đến tử vong của 6 người bước đầu được xác định là do quán chạy máy nổ trong nhà khiến khí CO toả ra làm các nạn nhân bị ngạt khói.
 
6 nạn nhân tử vong đều là trú tại huyện Hải Hà; người nhiều tuổi nhất sinh năm 1981, người ít tuổi nhất sinh năm 1994. Trong số 6 người bị thương, có 2 người chưa rõ danh tính.
 
Sau khi tới kiểm tra hiện trường, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã đã tới Bệnh viện huyện Hải Hà thăm hỏi các nạn nhân đang được cấp cứu tại đây.
 
Việc hỗ trợ gia đình các nạn nhân được quyết định ngay. Theo đó,  tỉnh hỗ trợ nạn nhân tử vong mỗi người 6 triệu đồng; mỗi người bị thương được hỗ trợ 3 triệu đồng.
 
Lãnh đạo tỉnh yêu cầu huyện Hải Hà cần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết theo đúng trình tự pháp luật. Cùng với đó, ngay trong ngày 10/9, huyện Hải Hà khẩn trương rà soát toàn bộ các quán karaoke trên địa bàn.
 
Việc cứu chữa những người bị thương cũng được tiến hành ngay trong tối 8/9 (6 người bị suy hô hấp đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị).
 
Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.