Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/con-no-gia-danh-tien-sy-pho-khoa-benh-vien-bach-mai-de-lua-dao-530294/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/con-no-gia-danh-tien-sy-pho-khoa-benh-vien-bach-mai-de-lua-dao-530294/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Con nợ giả danh Tiến sỹ, Phó Khoa bệnh viện Bạch Mai để lừa đảo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 09/09/2014, 08:49 [GMT+7]

Con nợ giả danh Tiến sỹ, Phó Khoa bệnh viện Bạch Mai để lừa đảo

Ngày 8/9, cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Quang Hoà, (25 tuổi), quê Nam Đàn, Nghệ An về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bề ngoài sáng sủa, đẹp trai, cách nói chuyện khéo léo, lĩnh vực gì cũng thể hiện là biết nên khi Hòa bịa ra chức danh của mình là Tiến sỹ, Phó Khoa chấn thương chỉnh hình của bệnh viện Bạch Mai, nhiều người đã dễ dàng tin theo…

Thực tế, Hòa cũng có chút kiến thức về ngành y. Năm 2000, anh ta được tham gia lớp tập huấn cán bộ thực hành Chỉnh hình do dự án Mỹ tài trợ. Đến năm 2002, Hòa tốt nghiệp và được vào làm hợp đồng tại Khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Bạch Mai theo tài trợ của Mỹ.


Năm 2006, dự án này kết thúc, đồng nghĩa với việc Hòa bắt đầu thất nghiệp. Theo lời khai của Hòa, không có việc làm, anh ta lao ra thương trường để chơi chứng khoán và kinh doanh bất động sản nhỏ. Nhưng làm cái gì cũng lỗ, số tiền hiện nay Hòa đang nợ mọi người chất chồng nhiều trăm triệu đồng. Bị các chủ nợ đòi ráo riết, Hòa không dám ở nhà với vợ con tại Hà Đông mà lang thang khắp nơi để trốn nợ. Nhưng đến đâu, kẻ trốn nợ này cũng vẫn hoành tráng, tự giới thiệu mình là bác sỹ, Tiến sỹ, Phó Khoa chấn thương chỉnh hình của bệnh viện Bạch Mai để tìm cơ hội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vào tháng 5/2014, trong 1 lần lang thang ở khu vực Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), thấy anh T., (30 tuổi), đang ngồi chơi cờ, Hòa làm quen và chơi cờ cùng. Anh ta cũng giới thiệu luôn với mọi người trong chiếu cờ mình là Phó Khoa trấn thương chỉnh hình tại bệnh viện Bạch Mai.

Tin thật, vì đang có đứa cháu ở Điện Biên phải vào bệnh viện hút máu tụ ở đầu do bị chấn thương nên anh T. đã ngỏ ý nhờ Hòa giúp. Tỏ ra rất nhiệt tình và sốt sắng, Hoà đưa cháu anh T. vào bệnh viện Việt Đức, nhờ một bác sỹ ở  Khoa chấn thương chỉnh hình (quen biết trước đây) giúp đỡ và cháu bé đã được chữa khỏi.

Sau lần đó, Hòa trở thành người quen của gia đình anh T., nhiều lần anh ta đến nhà anh T. chơi và ăn cơm. Từ những buổi đó, Hòa làm quen với anh H., là anh trai của anh T., (43 tuổi), trú tại Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội). Hòa đã khoe khoang về các mối quan hệ của mình và nói với anh H. hiện có 2 suất vào làm y tá tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với giá từ 120 - 150 triệu, nếu anh có người nhà cần việc làm thì sẽ giúp. Nghe vậy, anh H. tin ngay và liên hệ với Hòa để xin cho con người bạn quê ở Mỹ Đức (Hà Nội) vào một suất y tá của bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Ngày 10/6, theo lời hẹn với anh H., Hoà đến nhà anh ở Thái Hà để nhận hồ sơ và xem mặt cháu gái đang có nhu cầu xin việc. Tại đây, anh ta ba hoa rằng sẽ có quyết định nhận làm việc trong 1-2 tuần tới. Và khoảng 2 ngày sau, Hoà gọi điện thoại cho anh H. thông báo chuẩn bị 40 triệu để đưa cho Hòa chi phí trước, khi nào có quyết định chính thức thì chuyển nốt số tiền còn lại. Tin thật, anh H. đã đến 75 Nguyễn Chí Thanh để chuyển 40 triệu cho Hòa. Khi nhận tiền, anh H .yêu cầu Hòa viết giấy biên nhận thì Hòa bịa ra lý do đang vội vì vợ đang cấp cứu, chờ sinh con ở Viện Nhi nên phải đi ngay, sẽ viết giấy biên nhận tiền vào hôm gặp sau.

Đến tối cùng ngày, anh H. gọi điện thoại bảo muốn đến thăm vợ Hoà và bảo Hoà viết giấy biên nhận luôn. Lần này, Hoà còn bịa ra một lý do thất đức hơn, đó là nói con mình đã bị chết lưu, đang chôn cất bên Châu Quỳ (Gia Lâm). Thực chất, sau khi nhận tiền của anh H., Hòa đem tiêu hết và vứt hồ sơ xin việc của người quen anh H. vào sọt rác ven đường. Những ngày sau, anh H. gọi điện nhiều lần nhưng Hòa luôn trốn tránh.

Nhận được đơn tố giác của anh H., Ban chỉ huy Công an quận Đống Đa đã giao cho Đội Điều tra tổng hợp (ĐTTH) tiến hành xác minh, thụ lý vụ việc. Theo Đại úy Phan Anh Tú, Đội phó Đội ĐTTH, việc tìm ra và bắt giữ đối tượng này rất khó khăn. Bởi bị hại không hề biết địa chỉ nơi ở của đối tượng, kiểm tra tại các khoa của Bệnh viện Bạch Mai không có ai nhận dạng giống như đối tượng có hành vi lừa đảo tiền của bị hại.

Bằng cách biện pháp nghiệp vụ, đến 5/9, tổ công tác của Đội ĐTTH phát hiện đối tượng Nguyễn Quang Hòa đang lang thang tại phố Nguyễn Siển và tiến hành bắt giữ. Chiều tối cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Hòa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại thời điểm này, theo các điều tra viên, đã có một số bị hại khác gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Hòa với thủ đoạn tương tự.

Hiện cơ quan Công an đang khai thác, mở rộng vụ án, đề nghị ai còn là nạn nhân của đối tượng Hòa, liên hệ với đồng chí Vũ Kế Phát, số điện thoại 0918533682 để phối hợp giải quyết

.

Nguồn: cand.com.vn

.