Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/nghe-an-khong-de-hinh-thanh-diem-nong-ve-toi-pham-va-te-nan-xa-hoi-534772/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/nghe-an-khong-de-hinh-thanh-diem-nong-ve-toi-pham-va-te-nan-xa-hoi-534772/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Không để hình thành điểm nóng về tội phạm và tệ nạn xã hội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 19/09/2014, 08:57 [GMT+7]

Nghệ An: Không để hình thành điểm nóng về tội phạm và tệ nạn xã hội

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tỉnh Nghệ An tiếp tục mở các đợt cao điểm trấn áp tội phạm; kiên quyết, kiên trì tấn công, triệt phá các ổ nhóm, đối tượng có biểu hiện hoạt động tội phạm và tệ nạn xã hội, không để hình thành các điểm nóng về tội phạm và tệ nạn xã hội, bảo đảm an toàn và cuộc sống bình yên cho nhân dân.
 
Bên cạnh đó, phải xác định trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền và thủ trưởng Công an gắn với bảo đảm tình hình trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.
 
Tăng cường phối hợp giữa các lực lượng Công an, Biên phòng, Hải quan, Quản lý thị trường trong phát hiện điều tra, xử lý tội phạm, chống buôn lậu, gian lận thương mại. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng nước bạn Lào trong công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự khu vực biên giới.
 
Về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Phó Thủ tướng yêu cầu cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp của tỉnh Nghệ An phải thực sự vào cuộc và xác định công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Thủ trưởng các cơ quan chức năng các cấp trong Tỉnh phải chịu trách nhiệm trước cấp trên nếu địa bàn để xảy ra tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nghiêm trọng kéo dài.
 
Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân không tham gia, không tiếp tay cho hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại; kết hợp khen thưởng với tuyên truyền, xử lý một số vụ việc điển hình, đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để tạo hiệu ứng tích cực, đồng thuận trong xã hội.
 
Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, xây dựng đường biên giới đoàn kết, hợp tác hữu nghị với Lào. Phát triển thương mại mậu dịch khu vực biên giới kết hợp chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả gắn với giải quyết việc làm để người dân khu vực biên giới có cuộc sống ổn định, không tham gia, không tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
 
Tăng cường thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ
 
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Nghệ An tăng cường thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ, duy trì hoạt động của trạm kiểm soát tải trọng xe 24h trong ngày và 7 ngày trong tuần; kiên quyết chấm dứt tình trạng xe ô tô vi phạm chở hàng quá tải, gây mất an toàn giao thông và phá hoại kết cấu hạ tầng giao thông.
 
Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng, nâng cấp, bảo trì đường bộ; xác định các điểm mất an toàn trên đường giao thông nông thôn, đặc biệt là các cầu treo, cầu dân sinh; bảo đảm giao thông, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, không gây ùn tắc giao thông do việc thi công các công trình.
 

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm đối với tàu, thuyền kinh doanh vận tải khách du lịch không bảo đảm an toàn; các cảng, bến thủy nội địa cho tàu thuyền chở khách du lịch ra, vào đón trả khách trái quy định.

Trong 8 tháng qua, tỉnh Nghệ An đã điều tra, làm rõ 551/684 vụ xâm phạm trật tự xã hội (đạt tỷ lệ 80%); xử lý vi phạm 6531 vụ, thu 160 tỷ đồng nộp ngân sách nhà nước; xảy ra 182 vụ tai nạn giao thông, làm chết 129 người, bị thương 136 người, so cùng kỳ giảm 14,95% số vụ, giảm 5,84% số người chết; giảm 29,53% số người bị thương.

 

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.