Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201406/chi-vi-nghien-phim-den-499923/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201406/chi-vi-nghien-phim-den-499923/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chỉ vì nghiện 'phim đen' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 22/06/2014, 15:53 [GMT+7]

Chỉ vì nghiện 'phim đen'

(Congannghean.vn)-“Khi biết cậu học sinh tuổi teen kia phạm tội tày đình, cả làng trên xóm dưới ở vùng quê xóm 1B, xã Hưng Lĩnh của chúng tôi lấy làm sửng sốt, không tin đó là sự thật, bởi ở cái xã thuần nông này từ bao đời nay chưa hề xảy ra chuyện động trời đó. Vậy mà… chỉ vì các trò chơi game, “phim đen”, thiếu lành mạnh đã làm nó hư hỏng, mất cả tính người”, một người dân xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên có mặt tại cho biết. 
 
Trước khi bước ra vành móng ngựa hầu tòa, có lẽ vì hổ thẹn với lương tâm, bà con hàng xóm và người bị hại nên bị cáo ngồi cúi sầm mặt xuống không dám nhìn ai. Khi nghe hắn kể lại hành vi phạm tội của mình trước toà, cả trăm con người có mặt tại tòa thực sự bàng hoàng bởi những hành vi bất lương mà hắn đã gây ra khi bị cáo đang là học sinh lớp 11 - cái tuổi ăn chưa no, lo chưa tới. Đó là bị cáo Nguyễn Văn Tùng (SN 1997) trú tại xóm 1B, xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên.
 
Tùng là con trai út trong một gia đình có 2 anh em, được cha mẹ hết mực yêu thương, cho ăn học với mong muốn bằng bạn, bằng bè. Thế nhưng, sau mỗi lần tan trường, Tùng lại tranh thủ xem phim “tươi mát” trên mạng và dục vọng của Tùng lại trỗi dậy. Cũng vì thế mà Tùng thầm yêu, trộm nhớ cô hàng xóm xinh đẹp tên là P., dù biết rằng P. là bậc chị hơn mình 3 tuổi. Vậy mà chuyện đau lòng đã xảy ra.
 
Khoảng 14h30 ngày 27/12/2013, Nguyễn Văn Tùng đi bộ sang nhà người bạn trai trong xóm để chơi. Khi đi thấy nhà chị P. cửa mở, nghĩ giờ này chị P. đã đi làm nên Tùng nảy sinh ý định vào nhà lấy trộm quần lót của chị P. về ngắm. Tùng đi thẳng vào bếp và lên nhà chính, không may chân của Tùng vấp phải giường. Lúc này chị P. đi làm ca đêm về đang nằm ngủ trên giường, nghe tiếng động, chị P. liền tỉnh giấc. Sợ chị P. phát hiện nói với gia đình, xấu hổ, Nguyễn Văn Tùng lấy luôn con dao nhọn để trong phòng ngủ nhảy lên giường đè người chị P. để thực hiện hành vi phạm tội. Tay trái Tùng luồn nâng đầu chị P. lên, tay phải cầm dao đâm 3 nhát liên tiếp vào đầu chị P.. Do nhát đâm thứ 3 quá mạnh, con dao bị gãy thành 3 đoạn, dẫn đến tay của Tùng chảy máu. Sau khi dao bị gãy, Tùng lại dùng tay bóp cổ chị P.. Thấy chị P. chưa chết, Nguyễn Văn Tùng chạy đến góc nhà lấy dây thắt lưng da siết vào cổ chị P.
 
Bị cáo Nguyễn Văn Tùng tại phiên tòa
Bị cáo Nguyễn Văn Tùng tại phiên tòa
 
Quá trình vật lộn, chị P. chống đỡ, kêu Tùng buông tha, nhưng đều vô vọng. Trong lúc vật lộn, cả chị P. và Tùng rơi từ giường xuống nền nhà. Biết chị P. chưa chết, kẻ sát nhân đầy thú tính kia tiếp tục dùng dây thắt lưng siết chặt cổ chị P. cho đến khi chị P. bất tỉnh mới dừng tay. Lúc này cơn dục vọng trong con người hắn trỗi dậy, Tùng liền thực hiện hành vi hiếp dâm chị P. Sau khi thỏa mãn cơn dục vọng, Nguyễn Văn Tùng lấy cán dao và dây thắt lưng da ra đường vứt vào ao nước rồi về nhà tắm giặt, thay áo quần đã bị dính máu như không có việc gì xảy ra, không cần biết chị P. sống hay chết.
 
Khoảng 16h cùng ngày, mẹ nạn nhân đi làm thủy lợi về thấy con gái mình nằm bất động trên nên nhà, máu me dính đầy người, đặc biệt quần dài và quần lót bị lột ra khỏi chân, nghi là vụ hiếp, giết, bà hốt hoảng gọi hàng xóm đến đưa con gái mình đi cấp cứu. Sau khi chị P. được cứu sống, hành vi phạm tội tày đình của Tùng đã lan truyền khắp trong làng ngoài xã. Đặc biệt là bạn bè và nhà trường nơi Tùng đang cắp sách đến trường không thể hình dung nổi việc làm trái với lương tâm và đạo đức của một cậu học trò khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Sau đó, Nguyễn Văn Tùng bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 13/1/2014, Nguyễn Văn Tùng đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Nguyên đầu thú, khai báo về những hành vi phạm tội của mình. Cùng ngày, Viện KSND huyện Hưng Nguyên phê chuẩn lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tùng về tội giết người và hiếp dâm.
 
Ngày 16/6, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án hình sự ra xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Tùng về tội “Giết người” và “Hiếp dâm” theo Khoản 1, Điều 93 và Khoản 1, Điều 111, Bộ luật Hình sự theo đề nghị của Viện KSND tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, trước khi đưa vụ án ra xét xử, người bị hại viết đơn đề nghị cơ quan tố tụng miễn truy tố đối với Nguyễn Văn Tùng về tội hiếp dâm. Bởi lẽ trên, tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX chỉ xem xét về hành vi giết người với bị cáo Nguyễn Văn Tùng. Trong phần trả lời xét hỏi bị cáo Nguyễn Văn Tùng xin lỗi bị hại và gia đình. Tùng cho rằng tất cả vì những trò chơi thiếu lành mạnh đã làm mình mất nhân tính, không đủ lý trí dẫn đến hành động tồi tệ. Sau khi xem xét các tình tiết và nội dung vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Văn Tùng 7 năm tù giam. Về dân sự, Tùng phải bồi thường cho chị P. 20.000.000 đồng.
 
.

Thành Vinh