Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201311/31950-mat-trom-thiet-bi-canh-bao-tu-dong-tai-duong-ngang-414559/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201311/31950-mat-trom-thiet-bi-canh-bao-tu-dong-tai-duong-ngang-414559/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mất trộm thiết bị cảnh báo tự động tại đường ngang - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/11/2013, 08:50 [GMT+7]
31950

Mất trộm thiết bị cảnh báo tự động tại đường ngang

Thậm chí mới đây, vào tháng 6, sau khi xảy ra mất trộm chưa đầy 24 giờ đồng hồ, Công an xã đã bắt được kẻ gian. Thế nhưng, hiện tượng phá hoại vẫn chưa được ngăn chặn.
 
Lúc 9h ngày 6/11, anh Nguyễn Huy Tuấn, nhân viên cung thông tin tín hiệu (TTTH) Cầu Giát (Công ty TTTH ĐS Vinh) đi kiểm tra thiết bị đảm bảo ATGT tại đường ngang Km264+870 trên tuyến đường sắt Thống Nhất thuộc địa bàn xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu thì phát hiện cửa tủ bị cạy phá và kẻ gian đã trộm bình ắc quy 24 von cùng rôbốt nạp điện của hệ thống cảnh báo tự động tại đường ngang. Đây là thiết bị quan trọng nhất nhằm cung cấp nguồn điện cho chuông kêu và đèn vàng nhấp nháy tại cột tín hiệu hai bên đường ngang khi có tàu gần đến. Thế nhưng, nguồn điện bị mất, hệ thống cảnh báo sẽ ngừng hoạt động khi không có điện lưới, nguy cơ xảy ra tai nạn cho người và phương tiện khi qua đường ngang có tàu đến là rất lớn.
 
Hai thiết bị tương tự như thế này đã bị mất trộm
 
Ngay sau khi phát hiện mất trộm, nhân viên đã báo với đơn vị và Công an xã Quỳnh Giang tiến hành lập biên bản điều tra và bổ sung ngay thiết bị đã mất. Được biết, đây là lần thứ 3 trong năm, đường ngang này bị phá hoại như trên.
 
Điều đáng nói là hiện nay, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đang có 3 đường ngang đã được lắp thiết bị cảnh báo tự động như trên và ngành đường sắt đang tiếp tục xây dựng để đưa tiếp 3 đường ngang nữa vào sử dụng. Nếu hiện tượng trên không được ngăn chặn kịp thời thì thiệt hại về tài sản Nhà nước và đe dọa đến ATGT trên tuyến rất cao.

Xuân Bảy
.