Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201310/31141-som-khac-phuc-diem-den-tren-quoc-lo-48a-402763/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201310/31141-som-khac-phuc-diem-den-tren-quoc-lo-48a-402763/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sớm khắc phục 'điểm đen' trên Quốc lộ 48A - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 02/10/2013, 14:05 [GMT+7]
31141

Sớm khắc phục 'điểm đen' trên Quốc lộ 48A

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khách quan, chủ quan, hiện nay, trên tuyến còn một số địa điểm đã xuống cấp, thậm chí có điểm trở thành "điểm đen", là nỗi ám ảnh của người và phương tiện tham gia gia thông. Xác định "giao thông đi trước một bước" trong các loại hình, cơ cấu ngành đối với sự phát triển chung của địa phương, những năm gần đây, mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh từng bước được đầu tư, mở rộng, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, góp phần tăng cường mối giao lưu, thông thương trong tiến trình phát triển hội nhập.
 
Quốc lộ 48A có chiều dài hơn 120 km từ ngã ba Yên Lý (Diễn Yên - Diễn Châu) đến huyện Quế Phong, đi qua các huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, thị xã Thái Hòa, Quỳ Châu và huyện Quế Phong. Các địa phương có tuyến đường đi qua có sự phức tạp về địa hình nhiều dốc cao, đường cua, nhất là ở các huyện vùng cao làn đường bị thu hẹp do đặc thù địa hình, nhiều nơi bị che khuất tầm nhìn. Đáng lo ngại hơn, ở một số đoạn, chất lượng mặt đường bị xuống cấp như: Nhiều “ổ voi”, “ổ gà”, bị băm nát, sạt lở..., tập trung ở đoạn đi qua thị tứ Tuần (Quỳnh Lưu), một số xã vùng trên huyện Diễn Châu.
 
"Điểm đen" giao thông ở bản Tà Lạnh, xã Châu Hạnh, Quỳ Hợp trên QL48A
 
Đáng chú ý, tại huyện Quỳ Châu hiện đang tồn tại một "điểm đen" mà lâu nay chưa được khắc phục, đó là điểm thuộc bản Tà Lạnh, xã Châu Hạnh, gần cầu Châu Hạnh. Do địa hình bị sụt lún sâu kèm theo nền thấp nên mỗi khi trời mưa là nước ứ đọng ở đây cả tháng trời. Các phương tiện vận tải, xe vận tải khách và người đi bộ tham gia giao thông rất khổ sở. Người dân xung quanh luôn bị tra tấn bởi nước bẩn lâu ngày khi có xe ôtô đi qua tràn vào nhà dân. "Điểm đen" này có chiều rộng chừng 4m, chiều dài 6 - 7m nên rất nguy hiểm.
 
Hiện tượng này kéo dài trong nhiều thời gian nhưng không được ngành giao thông sửa chữa, khắc phục. Một cán bộ Cảnh sát giao thông Công an huyện Quỳ Châu cho biết thêm: Là lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến với địa hình giao thông phức tạp, qua khảo sát, hiện còn một số "điểm đen" đang ở mức nguy hiểm cần được xử lý, sửa chữa, đó là ở Km77 và Km84 Quốc lộ 48A.
 
Ngoài ra, trên dọc suốt tuyến đường có nhiều điểm cua, cong, dốc bị che khuất tầm nhìn, việc lắp đặt hộ lan, biển báo chưa đồng bộ... Trong khi đó, thời gian gần đây, hệ thống cơ sở hạ tầng dần bị xuống cấp gây ảnh hưởng rất lớn đến an toàn của người và phương tiện khi tham gia giao thông. Những bất cập trên đây ở Quốc lộ 48A khiến người và phương tiện tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn, có khi còn ảnh hưởng đến tính mạng. Đề nghị ngành giao thông vận tải, ban ATGT các cấp, Hạt quản lý giao thông sớm kiểm tra, xử lý và khắc phục.

Xuân Thống
.