Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201309/31054-can-xu-ly-nghiem-hanh-vi-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-402831/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201309/31054-can-xu-ly-nghiem-hanh-vi-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-402831/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần xử lý nghiêm hành vi chống người thi hành công vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 28/09/2013, 09:02 [GMT+7]
31054

Cần xử lý nghiêm hành vi chống người thi hành công vụ

Tuy nhiên, hộ dân này không những không chấp hành mà còn tổ chức người đến tận UBND xã hành hung Chủ tịch và hủy hoại tài sản Nhà nước.
 
Theo nội dung tường trình của ông Phan Nhật Thành - Chủ tịch UBND xã Diễn Thành cho biết, vào ngày 27/7/2013, sau khi phát hiện hộ ông Trần Huy Giá ở xóm 1 tiến hành xây dựng nhà trái phép trên đất sản xuất nông nghiệp, chính quyền đã yêu cầu gia đình này dừng lại. Tuy nhiên, gia đình không những không chấp hành yêu cầu của UBND xã Diễn Thành mà còn cố tình đổ móng nhà, tiến hành xây dựng trái phép trên nền đất sản xuất nông nghiệp.
 
Thấy sự việc chưa dừng lại, UBND xã Diễn Thành đã báo cáo với UBND huyện, ngày 16/8, xã tiếp tục tổ chức lực lượng tiến hành cưỡng chế việc xây dựng trái phép của ông Trần Huy Giá. Thế nhưng, đến ngày 17/8, ông Giá lại cố tình tiếp tục đổ móng dằng, trụ cột để xây nhà trên diện tích khoảng 70m2. Ngay ngày hôm đó, UBND xã lại tổ chức lực lượng cưỡng chế, yêu cầu ông Giá ngừng hẳn việc xây dựng nhà ở trên diện tích đất sai quy định.
 
Thửa đất nông nghiệp, nơi ông Trần Huy Giá tổ chức xây dựng trái phép
 
Lần này, khi biết lực lượng chức năng đến cưỡng chế, ông Giá không những không chấp hành mà còn chửi bới, xúc phạm, lăng mạ cán bộ thi hành công vụ. Trắng trợn hơn, con trai ông Giá là Trần Huy Danh và người cháu là Trần Huy Khánh đã đánh Chỉ huy trưởng Quân sự xã, xô đẩy Chủ tịch UBND xã Phan Nhật Thành bị ngã và ngăn cản không cho cán bộ cưỡng chế, tháo dỡ. Chưa dừng lại ở đó, ngày 31/8, lợi dụng ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, ông Trần Huy Giá tiếp tục cho người tiến hành xây móng nhà tại nền đất đã bị cấm.
 
Thấy sự việc vi phạm pháp luật một cách trắng trợn, UBND xã báo cáo cấp trên và tiếp tục tổ chức lực lượng tiến hành cưỡng chế lần thứ 3 vào sáng 1/9. Khi biết lực lượng cưỡng chế đến ngăn cản việc xây dựng trái phép, người nhà ông Trần Huy Giá đã xô đẩy, dọa dẫm, chửi bới người thi hành công vụ. Chưa hết, đến 14 giờ ngày 1/9, con trai ông Giá là Trần Huy Danh, cháu con chú là Trần Huy Khánh vào trụ sở UBND xã Diễn Thành đập phá cửa phòng Chủ tịch và Phòng An ninh, gây hư hỏng tài sản của Nhà nước.
 
Sau khi phá hoại trụ sở UBND xã, Danh và Khánh đi ra sân UBND xã phát hiện ông Phan Nhật Thành liền lao đến đấm, đá, đánh vào đầu, mặt, mũi, ngực… khiến ông Thành phải đi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND xã đã báo cáo lên cấp trên để nhanh chóng xử lý hành vi côn đồ của 2 đối tượng Danh và Khánh. Huyện Diễn Châu cũng có văn bản giao cho Công an huyện tiến hành điều tra, làm rõ.
 
Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Khang - Phó trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết: Ngay sau khi nhận được sự việc các đối tượng hành hung cán bộ UBND xã Diễn Thành, cơ quan Công an đã vào cuộc điều tra làm rõ. Đến thời điểm hiện nay, cơ quan CSĐT đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi chống người thi hành công vụ đối với Trần Huy Khánh.
 
Còn đối với Trần Huy Danh, cơ quan CSĐT sẽ tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ hành vi của đối tượng này trước pháp luật. Quan điểm của Công an huyện sẽ xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng liên quan theo đúng pháp luật trong vụ việc mà UBND xã Diễn Thành phản ánh.

 


Ngọc Thái
.