Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201309/30888-doi-no-kieu-con-do-ca-nha-bi-bat-402962/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201309/30888-doi-no-kieu-con-do-ca-nha-bi-bat-402962/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đòi nợ kiểu côn đồ, cả nhà bị bắt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 20/09/2013, 15:15 [GMT+7]
30888

Đòi nợ kiểu côn đồ, cả nhà bị bắt

Cơ quan CSĐT - Công an huyện Ba Vì, TP Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cao Minh Hồng (tức Hồng “sẹo”, SN 1975, ở Cẩm Lĩnh, Ba Vì); Cao Thanh Dũng (SN 1996, là con trai Hồng); Nguyễn Thị Giang (SN 1977, là vợ Hồng) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản.

3 đồng phạm khác liên quan đến vụ án là Nguyễn Mạnh Tuấn (SN 1992, ở Thụy An, Ba Vì); Nguyễn Văn Quân (SN 1987, ở Cẩm Lĩnh, Ba Vì) bị khởi tố về hành vi bắt giữ người trái pháp luật; Lê Quốc Tịch (SN 1966, ở Cổ Đô, Ba Vì) bị khởi tố về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Hồng "sẹo" (áo đen) và đồng phạm trong vụ án
 
Trước đó, qua công tác nắm thông tin, lực lượng cảnh sát hình sự CAH Ba Vì phát hiện ngày 17-8, do muốn đòi nợ của anh Nguyễn Đình Tr (ở Khánh Thượng, Ba Vì), Hồng “sẹo” đã sai con trai là Cao Thanh Dũng và Nguyễn Văn Quân, Nguyễn Mạnh Tuấn lên khu vực Gò Đá Chẹ, xã Khánh Thượng để bắt anh Tr. Sau khi nhóm của Dũng xác định được vị trí của “con nợ”, Nguyễn Thị Giang chỉ đạo con trai và hai thanh niên đi cùng tìm mọi cách lôi cổ anh Tr về nhà. Dũng và đồng bọn đã đánh đấm, ép nạn nhân lên xe taxi đưa về gặp bố mẹ. Sau đó, Dũng dùng vũ lực uy hiếp, trong khi Giang bắt anh Tr viết giấy nhận nợ 150 triệu đồng (thực tế chỉ vay 30 triệu đồng).
 
Trong quá trình điều tra, làm việc với những người liên quan, cơ quan công an đã có đủ bằng chứng, xác định hành vi vi phạm pháp luật của từng đối tượng. Cùng với việc thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, CAH Ba Vì đã khám xét nơi ở của Hồng “sẹo”, qua đó thu giữ 1 khẩu súng, 2 dao quắm, 2 giấy vay nợ và nhiều tang vật khác.
 
Khẩu súng và hung khí thô sơ được thu giữ tại nhà Hồng "sẹo"
 
Trong quá điều tra mở rộng, CAH Ba Vì còn phát hiện ngày 30 và 31-7, Cao Minh Hồng và Lê Quốc Tịch đã có hành vi cưỡng đoạt tài sản của 3 người đánh cá tại khu vực ven hồ Suối Hai. Cho rằng những người này đang bắt trộm cá, Hồng “sẹo” và Tịch đã dùng thuyền đưa các bị hại ra đảo nổi, rồi bắt nộp phạt hơn 10 triệu đồng. Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

ANTĐ
.