Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201301/25675-hoi-am-bai-bao-hang-chuc-ho-dan-dai-co-cho-so-do-392989/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201301/25675-hoi-am-bai-bao-hang-chuc-ho-dan-dai-co-cho-so-do-392989/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hồi âm bài báo: “Hàng chục hộ dân "dài cổ" chờ "sổ đỏ" - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/01/2013, 10:29 [GMT+7]
25675

Hồi âm bài báo: “Hàng chục hộ dân "dài cổ" chờ "sổ đỏ"

 
Sau khi báo Công an Nghệ An ra Thứ 2 ngày 29/10/2012 đăng bài viết: “Hàng chục hộ dân “dài cổ” chờ “sổ đỏ”” phản ánh về tình trạng gần 100 hộ dân xóm 20, xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hoà gần chục năm nay phải chờ để được cấp sổ đỏ.
 
Nội dung bài báo viết: “Đã nhiều năm trôi qua, dù đủ điều kiện để được chính quyền cấp "Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất" nhưng gần 100 hộ dân tại xóm 20, xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa vẫn đang phải sống trong chờ đợi”.
 
Đặc biệt, có 25 hộ gia đình đã hoàn tất mọi thủ tục cần thiết và nộp lên các cấp chính quyền nhưng đến nay, người dân vẫn đang "mỏi mắt" chờ sổ đỏ… Xóm 20, xã Nghĩa Thuận được hình thành gồm các thế hệ cán bộ, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên Quốc phòng của hai đơn vị quân đội là X265 (thuộc Tổng kho 763) và K866 (thuộc Cục Quân khí - Bộ Quốc phòng).
 
Hộ ông Bùi Phi Thường, một trong 25 hộ ở xóm 20, xã Nghĩa Thuận đã được cấp giấy CNQSDĐ trong đợt đầu
 
Sau khi báo đăng nội dung phản ánh trên, UBND thị xã Thái Hoà đã chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường trực tiếp phối hợp với các ban, ngành xác minh rõ nguồn gốc đất cũng như các thủ tục liên quan để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân xóm 20.
 
“Hiện nay, 25 hộ dân trú tại xóm 20, xã Nghĩa Thuận đã được hoàn chỉnh thủ tục và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Số hộ còn lại, chúng tôi sẽ tiến hành xác minh thủ tục cũng như nguồn gốc đất để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân trong thời gian sớm nhất” - ông Hồ Thanh Phong, Trưởng phòng Tài Nguyên và Môi trường thị xã Thái Hoà cho biết.
 
Được biết, sau khi báo Công an Nghệ An phản ánh về thực trạng khó khăn khi đi làm thủ tục cấp “sổ đỏ”, đông đảo dư luận ở đây rất đồng tình. Các cơ quan, ban, ngành cũng công nhận sự việc báo phản ánh là đúng và đã khẩn trương xác minh thực trạng mà báo phản ánh.

N.Thái
.