Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201212/25229-can-bo-benh-vien-lua-dao-tren-34-ty-dong-393357/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201212/25229-can-bo-benh-vien-lua-dao-tren-34-ty-dong-393357/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cán bộ bệnh viện lừa đảo trên 34 tỷ đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 31/12/2012, 08:05 [GMT+7]
25229

Cán bộ bệnh viện lừa đảo trên 34 tỷ đồng

Ngày 27/12, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử đối tượng Lê Thị Tương (SN 1973) ở phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh, nguyên là cán bộ khoa Dược Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.
 
Theo bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, do làm ăn, buôn bán thua lỗ, nợ nần nhiều người và không có khả năng trả nợ. Lê Thị Tương lợi dụng mối quen biết với một số cá nhân trên địa bàn Hà Tĩnh, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để lừa đảo.
 
Từ cuối năm 2009 đến tháng 10/2011, Lê Thị Tương đã nhiều lần dùng thủ đoạn gian dối, đưa ra những thông tin không đúng sự thật như: Rủ người khác góp vốn mua đất bán lại kiếm lời, nói dối với họ là đất của người khác nhờ bán, rủ họ mua nhưng thực tế là đất đang thuộc quyền quản lý của Nhà nước; vay tiền với lãi suất cao nói là để mua đất và hứa sẽ trả trong thời gian ngắn; mượn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nói dối là mượn để cắm vay tiền cho chồng làm công trình…
 
Bị cáo Lê Thị Tương tại phiên tòa
 
Bằng chiêu thức đó nên nhiều người đã tin tưởng đưa tiền cho Tương để mua đất hoặc nhờ Tương mua hộ đất; cho Tương vay tiền, cho mượn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Nhưng thực chất sau khi nhận được tiền, Lê Thị Tương đưa đi trả nợ vay trước đó cho người khác và chi tiêu cá nhân; khi lấy được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người khác, thị lại đưa đi cắm lấy tiền trả nợ.
 
Với thủ đoạn trên, từ cuối năm 2009 đến tháng 10/2011, Lê Thị Tương đã lừa đảo, chiếm đoạt của 20 người, với số tiền lên tới trên 34 tỷ đồng. Trong số tiền này Tương đã trả được hơn 6,7 tỷ đồng, số còn lại Tương không có khả năng thanh toán. Trước những thủ đoạn trên, cơ quan điều tra đã tiến hành thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Tương về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 
Sau một ngày xét xử, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt Lê Thị Tương 20 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và phải bồi thường cho các bị hại trên 27 tỷ đồng.

Văn Hùng - Xuân Lý
.