Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201212/25109-hiem-hoa-tu-xe-loi-keo-hang-393449/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201212/25109-hiem-hoa-tu-xe-loi-keo-hang-393449/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiểm hoạ từ xe lôi kéo… hàng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 26/12/2012, 08:00 [GMT+7]
25109

Hiểm hoạ từ xe lôi kéo… hàng

Vào thời điểm trên, xe mô tô BKS 37P5-1949 do một người đàn ông điều khiển kéo theo một rơ-mooc có người phụ nữ ngồi phía sau, bất ngờ va vào xe ô tô tải BKS 78K-3736 đi cùng chiều tại Km408 + 500 khiến xe máy bị ô tô kéo rê hơn 50m, xe máy nát bét gãy nhỏ. Hai người ngồi trên xe lôi bị thương nặng được xác định là anh Chu Kim Long (người cầm lái, SN 1970) và người ngồi sau là chị Trần Thị Hồng (SN 1972) thường trú xóm 5, xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu.
 
Được biết, thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu và huyện Diễn Châu thường xuất hiện xe máy lôi tự chế lưu hành nghênh ngang trên Quốc lộ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và nguy cơ đe dọa đến tính mạng của người điều khiển phương tiện. Đặc biệt, tại chợ Giát thuộc thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu), khi vận chuyển hàng người ta “sáng kiến” ra đủ các loại xe.
 
Xe lôi chở bò nghênh ngang trên Quốc lộ
 
Dùng xe máy gắn liền với xe hai bánh có đóng khung bằng sắt hay gọi là xe lôi kéo... hàng. Hàng kéo chở bất cứ vật gì kể cả trâu bò. Mỗi xe có thể kéo 2 đến 3 con bê nhỏ. Nhưng không phải ai cũng cầm lái được loại xe này. Người cầm lái, ngoài tay lái vững vàng, phải có lòng can đảm vì khi ngồi lên xe là chỉ việc đi thẳng, không cua, lách được, cho nên loại xe này rất nguy hiểm”.
 
Riêng chợ Giát, mỗi phiên chợ có hàng chục chiếc xe lôi kéo “bò” và các loại xe lôi kéo tự chế khác, từ Hoàng Mai, Nghĩa Đàn, Diễn Châu, Yên Thành và các vùng lân cận… đưa trâu bò và các mặt hàng khác đến buôn bán. Nhiều vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu liên quan đến các loại xe này.
 
Đề nghị các cơ quan chức năng ở Quỳnh Lưu cần có biện pháp xử lý nghiêm những người điều khiển, tự chế các loại xe này để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Hà Thanh
.