Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201209/23037-xe-khach-lien-tuc-vi-pham-trat-tu-atgt-395158/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201209/23037-xe-khach-lien-tuc-vi-pham-trat-tu-atgt-395158/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xe khách liên tục vi phạm trật tự ATGT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/09/2012, 14:00 [GMT+7]
23037

Xe khách liên tục vi phạm trật tự ATGT

Từ đỗ, dừng xe bắt khách trái phép
 
Lâu nay, trên đường Lê Lợi (chủ yếu là đoạn đường phía Nam và phía Bắc cổng Bến xe Vinh), tình trạng xe khách đón, bắt khách đỗ thành hàng dài trên lòng lề đường đang là vấn đề “nóng”, mặc dù đã có biển cấm đỗ dừng xe. Tình trạng trên đã gây mất trật tự ATGT, khiến người dân khi tham gia giao thông qua khu vực này thực sự mất an toàn và “chướng tai gai mắt” khi chứng kiến cảnh bất chấp Luật giao thông đường bộ của một số xe khách.
 
Anh Cường, làm nghề kinh doanh dịch vụ gần đối diện cổng Bến xe khách Vinh cho biết, tại trước cổng bến xe này thường xảy ra các vụ tai nạn giao thông, chủ yếu là va quẹt do người và phương tiện qua lại mất trật tự ATTG. 
 
Đường Lê Lợi, tiếp nối với đường Quang Trung là huyết mạch giao thông chính của TP Vinh. Vì vậy, hàng ngày lưu lượng phương tiện và người tham gia trên tuyến đường này rất đông, kể cả thời gian không phải là giờ cao điểm. Trong khi đó, cổng chính Bến xe khách Vinh lại nằm trên tuyến đường chính này, mỗi ngày có tới hàng chục lượt xe khách chạy tuyến nội, ngoại tỉnh ra vào, do đó lượng xe khách, xe ô tô trên tuyến đường này càng trở nên đông đúc và dẫn đến tình trạng mất trật tự ATGT là điều dễ hiểu. Vào giờ cao điểm, những người tham gia giao thông, nhất là các em học sinh đến trường lúc nào cũng canh cánh nỗi lo về tai nạn. 
 
Xe 29B-01945 dừng xe bắt khách nơi cấm dừng đang bị lực lượng chức năng xử lý
 
Qua theo dõi, đoạn đường này liên tục bị tắc nghẽn bởi vì xe khách đỗ trên lòng lề đường đón, bắt khách nhất là khi vắng mặt Thanh tra giao thông. Còn khi phát hiện cơ quan chức năng, tài xế cho xe chạy rất chậm và khi chạy qua cổng Bến xe Vinh, họ lại dừng xe chờ bắt khách.
 
Điều đáng lo ngại, mỗi khi có các xe khách dừng trước cổng Bến xe Vinh để đón khách, buộc những người dân đi cùng chiều phải lách ra giữa lòng đường. Và nguy hiểm hơn khi họ phải đối mặt với các xe khách từ trong bến lao ra và xe ôtô, xe mô tô chạy ngược chiều lao đến. Như vậy người tham gia giao thông bị chẹt giữa hai làn xe cùng chiều và ngược chiều, tiềm ẩn nguy cơ có thể xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.
 
Đến vòng vo, quay đầu xe nơi có biển cấm
 
Để đón được nhiều khách, một số chủ xe khách chạy tuyến Vinh - Hà Nội, Vinh - Quỳ Hợp… không những liên tục chạy vòng vo quay đầu xe nhiều lần trên đoạn đường này, thậm chí họ điều khiển cho xe quay đầu tại ngã tư Ngân hàng Bắc Á (nơi giao nhau giữa đường Lê Lợi và đường Nguyễn Thái Học).
 
Điều đáng nói, đây là ngã tư đã gắn biển cấm xe ô tô quay đầu, và viết rõ quay đầu nơi có biển cấm phạt đến 500 ngàn đồng. Nhưng biển báo chỉ là biển báo. Còn những người điều khiển xe khách không những bất chấp Luật giao thông đường bộ, mà còn đồng nghĩa với việc bất chấp tính mạng người dân khi tham gia giao thông tại ngã tư này.
 
Xe khách Lý Lan đang quay đầu nơi có biển cấm
 
Qua quan sát, chỉ trong thời gian ngắn, tại ngã tư này liên tục xuất hiện xe khách quay đầu tại đây, nhưng không có cơ quan chức năng nào xử lý. Như xe khách Lý Lan, BKS 37N-7114, chạy tuyến Quỳ Hợp - Vinh liên tục quay đầu xe tại nơi gắn biển cấm quay đầu để bắt khách.
 
Riêng sáng 12/9, qua theo dõi, chúng tôi thấy xe khách quay đầu nơi gắn biển cấm tại Ngân hàng Bắc Á vẫn diễn ra bình thường. Như xe Tao Xuân, BKS 37S- 8519; xe khách BKS 37N-7892… tài xế vẫn vô tư quay đầu tại đây. Như vậy, việc gây ách tắc giao thông cục bộ ngay ngã tư là lẽ đương nhiên. 
 
Thiết nghĩ, đến lúc các cơ quan chức năng cần đề cao trách nhiệm đồng thời xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm. Có như vậy trật tự ATGT mới được đảm bảo, người dân thực sự an tâm khi đi trên tuyến đường này, nhất là khi chúng ta đang thực hiện Năm ATGT.

Hữu Trọng
.